เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ มีคนร้ายเป็นเฒ่าพยายามลากเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี จากห้องน้ำเพื่อที่จะไปข่มขืนบริเวณหลังบ้าน หมู่ที่ 4 ต.ท่าเสา อ.โพทะเล จ.พิจิตร ขณะคนร้ายได้ลากเด็กหญิงอายุ 14 พยายามไปข่มขืน เด็กหญิงอายุ 14 ได้ร้องขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านเมื่อได้ยินจึงออกมาให้การช่วยเหลือ หลังจากคนร้ายได้เห็นชาวบ้าน จึงหลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าละเมาะใกล้ที่เกิดเหตุ

โดยชาวบ้านร้อยกว่าคนช่วยกันตามหา เฒ่าหื่น ที่หลบหนีอยู่ในป่าละเมาะ พร้อมใช้ไฟสปอร์ตไลท์ และจุดไฟในป่าเพื่อเป็นแสงสว่างพร้อมกดดันให้คนร้ายออกมา สุดท้ายหลังจากตามหาตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 02.00 น. คนร้ายจดมุมในที่สุด หลังจากจับกุมตัวคนร้ายได้สำเร็จมีชาวบ้านจำนวนมากแห่รุมประชาทัณฑ์เนื่องจากไม่อยากให้เกิดขึ้นซ้ำรอยโชคดีที่น้องผู้เสียหายยังไม่ถูกข่มขืนหรือว่าล่วงละเมิดทางเพศ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สพ.โพทะเล ฝ่ายปกครองและชาวบ้านกว่าร้อยคน ระดมปิดล้อมค้นหา นานกว่า 2 ชม. จึงสามารถจับคุมตัว นายสมบัติ แผนนุช อายุ 62 ปี ได้สอบสวนเบื้องต้นว่า พยายามข่มขืนแล้วไม่สำเร็จ เพราะมีชาวบ้านช่วยเหลือไว้ก่อน นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาได้ขุดหลุมเพื่อเตรียมการฝังเด็กหญิง 14 ปี หากข่มขืนกระทำชำเราสำเร็จ และผู้ก่อเหตุเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งไม่ใช่ภรรยาตน ใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปดูบริเวณที่คนร้ายขุดหลุมเพื่อเตรียมที่จะอำพรางศพของน้องผู้เสียหาย โดยลักษณะหลุมปากกว้างประมาณ 2 เมตรลึกประมาณ 40 - 50 เซนติเมตรซึ่งในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงไปสำรวจพื้นที่ชาวบ้านได้บอกว่าได้มีการนำรถแม็คโครมากลบหลุมไปบางส่วนแล้วแต่ในลักษณะทางระหว่างที่จะเดินไปถึงหลุมได้มีการถางหญ้าตัดต้นอยู่คาเพื่อให้เป็นทางเดินสำหรับใช้เดินทางเข้าไปซึ่งคิดว่าคนร้ายน่าจะมีการเตรียมตัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ด้านนายทะนงศักดิ์ สุขลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู 9 กล่าวว่า จากการเห็นการกระทำเขาเนี่ยพฤติกรรมเขาหน้าจะเป็นโรคจิตเพราะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้ พอฝังตัวอยู่แบบนี้พอไปเห็นเหยื่อเขาก็หน้าจะเกิดอาการอยากจะกระทำ คนร้ายได้ติดคุกมานานหน้าจะมีความอดทนสูง ก็เลยวางแผน ถ้าเด็กคนนี้ถูกกระทำสำเร็จตมความคิดเขาศพก็จะถูกฝังอยู่ที่นี่ ในการกระทำของเชาเนี่ยเขาวางแผนเป็นขั้นตอน บ้านเขาอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุแค่ 500 เมตร และได้คำนวนมาอย่างดีว่าจะต้องเดินมาที่ไหนทำอย่างไรบ้าง อนาคตเนี่ยเขาหน้าจะบวชที่นี่ เพราะปลายเดือนวันที่ 30 เนี่ยชาวบ้านได้เลี่ยรายเงินเพื่อจะทำการบวชให้ถ้าเขาทำการสำเร็จกว่าจะรู้ว่าเด็กหายที่ไหนหายอย่างไร ก็คงนานและเป็นการทำงานที่ยากของเจ้าหน้าที่ แต่เขาทำพลาดเลยไม่ได้บวช และถูกจับดำเนินคดี

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันปิดล้อมเพื่อจับกุมคนร้ายบริเวณป่าอยู่คาเนื้อที่ประมาณหกไร่หลังจากนำตัวคนร้ายออกมาจากป่าได้สำเร็จได้มีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมควบคุมตัวคนร้ายไปที่สถานีตำรวจ

นับร้อยรุมทืบเฒ่าเหี้ยม ฉุดสาวขุดหลุมฝังอึ้งโพรงพิศดารซ่อนร่างมิด วีรกรรมฆ่า 3 ศพ