คุณตา อายุ 72 ปี อยู่บ้านคนเดียว เสียชีวิตโดยไม่มีใครรู้ นาน 4 วัน เพื่อนบ้าน บอกว่าเพิ่งเห็นขี่รถจักรยานยนต์สวนกัน เห็นนั่งห้อยขาบนบ้าน ก่อนมีคนมาเจอศพไม่กี่ชั่วโมง

ตำรวจ สภ.โนนสูง พร้อมกู้ภัย และแพทย์เวร เข้าตรวจสอบศพ นายเฉลียว ขันธะโคตร อายุ 72 ปี เสียชีวิตอยู่บนบ้านไม้ยกพื้นสูง ที่หมู่ 3 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี สภาพศพชันเข่าซ้าย ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว มีแมลงวันตอมจำนวนมาก กู้ภัยต้องจุดธูปช่วยดับกลิ่น แล้วนำศพลงมา แพทย์คาดว่า อาจจะใหลตาย หรือมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน ทำให้วูบเสียชีวิต แต่เพราะอยู่คนเดียว จึงไม่มีใครเห็น คาดเสียชีวิตมาแล้ว 4 วัน

ชาวบ้านแถวนี้ ขนลุกซู่ เพราะเพิ่งมีคนเห็น นายเฉลียว ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าวัดไป เมื่อ 1-2 วันก่อน และคนที่มาซื้อขนุน ก็ยังเห็นนายเฉลียว นั่งห้อยขาบนบ้าน

นายชยพล โคตรดง อายุ 41 ปี พ่อค้าที่มาซื้อขนุน บอกว่า ก่อนจะมาที่บ้านผู้ตาย ตอนบ่าย 3 โมงเพิ่งจะขี่รถสวนกัน จากนั้น ตนจึงแวะมาที่บ้าน เพื่อติดต่อซื้อขนุน แต่ได้กลิ่นเหม็น และเห็นน้ำเหลืองหยดลงใต้ถุน พอชะเง้อมอง เห็นนอนตายแล้ว ตนแทบช็อก เพราะที่เห็นกันเมื่อกี้ ตนไม่ได้ตาฝาดแน่นอน และช็อกยิ่งกว่าคือ แพทย์ชันสูตรบอกว่า ตายหลายวันแล้ว ตอนนี้ ขนยังลุกซู่ แต่ก็จะเอาเลขทะเบียนรถของผู้ตาย ทะเบียน 837 ไปเสี่ยงโชคต่อไป หากถูกรางวัล ก็จะเอาเงินไปทำบุญให้กับผู้ตายต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้คุยกับ "แม่แหม่ม" สารวัตรกำนัน บอกว่า ผู้ตายเลิกกับเมีย และอยู่บ้านคนเดียว ส่วนลูกชายคนเดียว ไปทำงานที่กรุงเทพฯ เชื่อว่า แกตายหลายวัน วิญญาณคงเฮี้ยน เพราะไม่มีคนเห็น น่าจะมาบอกว่า "ตายไปแล้วนะ ให้มาดูศพ" ตอนนี้ลูกชายทราบข่าวแล้ว กำลังเดินทางกลับมารับศพพ่อ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป