จากกรณีเกิดเกตุฆาตกรรมชิงทรัพย์พบผู้เสียชีวิตคือนางอวยพร อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านถูกฆ่ารัดคอภายในบ้าน ส่วนคนก่อเหตุเป็นลูกจ้าง ชื่อนายฟัยซอน มะดาหะ และนำทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไปจำนำ

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้คลิปวีดีโอความยาว 4 นาที เป็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะบ้าย้อย เข้าควบคุมตัวนายฟัยซอน มาดาหะ ได้ที่บ้านพักของภรรยา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายฟัยซอน ได้ในเวลา 00.30 น. ของเมื่อคืนนี้ ซึ่งพบว่าขณะนั้นนายฟัยซอน กำลังนอนพักอยู่บนขนำ และมีอาการเหนื่อยล้า เนื่องจากหิวข้าว

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายฟัยซอน ว่าเอาทรัพย์สินคนตายไปไว้ที่ไหน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกตำรวจว่าเอาไปขาย ก่อนที่เจ้าตัวจะรับสารภาพกับชุดสืบสวนในเบื้องต้น ว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่านางอวยพรจริง

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้กล้องวงจรปิดหลังจากนายฟัยซอนก่อเหตุฆ่ารัดคอนางอวยพรมาเพิ่มเติม 2 มุมกล้องวงจรปิดตัวที่ 1 ความยาว 41 วินาที ในกล้องเวลา 13.39.25 จับภาพนายฟัยซอน ใช้ไม้ถูพื้น ถูทำความสะอาดบริเวณจุดฆ่ารัดคอนางอวยพร เพื่อให้จึดเกิดเหตุดูเรียบร้อย และทำลายรอยนิ้วมือตัวเอง

กล้องวงจรปิดตัวที่ 2 ความยาว 24 วินาที เวลา 13.42 ตามในกล้อง จับภาพคนก่อเหตุได้ทำการจะถอดสายไฟที่กล้องวงจรปิด เพื่อหวังจะทำลายหลักฐาน แต่กล้องตัวดังกล่าวยังทำงานตามปกติ

หลังจากที่นายฟัยซอนสอบปากคำเสร็จ ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามนายฟัยซินอีกรอบว่า แรงจูงใจที่ก่อเหตุมาจากเรื่องอะไร ได้เตรียมการมาก่อนหรือไม่ มีคนอื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ แต่นายฟัยซอน ก็ปิดปากเงียบ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ยอมตอบคำถามทีมข่าว

โดยช่วงเวลา 09.00 น. วันนี้ นางสาวหนูนา ภรรยาของผู้ก่อเหตุ และครอบครัวของภรรยาผู้ก่อเหตุ ได้มาเยี่ยมผู้ก่อเหตุที่หน้าห้องคุมขัง

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวหนูนา นามสมมติ ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเหตุสามีได้หลบหนีไปไหนก็ไม่รู้ กระทั่งเมื่อคืนนี้สามีได้กลับมาที่บ้านของตัวเองจนตำรวจสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งตอนที่สามีมาที่บ้าน ตัวเองก็ไม่รู้เรื่องว่าสามีกลับมา เนื่องจากตัวเองนอนที่บ้านของแม่เป็นคนละหลัง

โดยที่สามีกลับมาบ้านนััน ก็คาดว่าเขาน่าจะเป็นห่วงและคิดถึงลูกน้อย ที่พึ่งคลอดได้ 3 เดือน กระทั่งเขากลับมาบ้านก็ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

ตอนนี้สามีโดนจับแล้ว ตัวเองก็รู้สึกสบายใจ ส่วนที่เหลือก็ให้ว่ากันไปตามกระบวนการของกฏหมาย

วันนี้ตอนที่ไปเข้าเยี่ยมสามีที่หน้าห้องขัง ตัวเองเห็นหน้าสามีแล้วก็ร้องไห้เพราะรู้สึกสงสารเขา และได้บอกเขาให้ทำผิดก็รับผิด เผื่อโทษจะได้เบา แล้วเขาจะได้รีบกลับออกมาเจอหน้าลูกอีก

เท่าที่เข้าเยี่ยมสามีวันนี้ เขาก็ยังไม่ได้บอกว่าก่อเหตุฆ่าผู้ตายไปเพราะสาเหตุอะไร เพราะหมดเวลาเยี่ยมก่อน ถามว่าหากสามีพ้นโทษออกมา ตัวเองจะรับเขาเป็นสามีอีกหรือไม่ นางสาวหนูนาก็ตอบว่า อันนี้ตัวเองก็ตอบไม่ได้ ให้เป็นเรื่องอนาคต

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านของนายวี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ และเป็นผู้ที่สวมเสื้อแดงอยู่ในกล้องวงจรปิด ตอนที่ไปจำนำเครื่องตัดหญ้าพร้อมกับนายฟัยซอน ผู้ก่อเหตุนั้น

นายวี เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตัวเองขอยืนยันเลยว่า ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนางอวยพร แต่อย่างใด โดยหลังจากเกิดเหตุ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 นายฟัยซอน ผู้ก่อเหตุได้มาหาตัวเองที่บ้าน โดยบอกตัวเองว่ามีคนเอาเครื่องตัดหญ้ามาจำนำไว้ที่เขาในราคา 3,000 บาท แต่เขาไม่ได้ใช้งานแล้ว จึงให้ตัวเองไปเป็นเพื่อน พาเอาเครื่องตัดหญ้าดังกล่าวไปจำนำที่ร้านรับจำนำ

ซึ่งเมื่อวานนี้นายฟัยซอน เขาก็มีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่เหมือนกับคนที่พึ่งฆ่าคนมาเลยด้วยซ้ำ ตัวเองจึงไม่เอะใจ

กระทั่งช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 นายฟัยซอน ได้พาตัวเองไปบ้านของผู้ตาย เพื่อหวังจะเอารถกระบะ แต่ตอนนั้นตำรวจมาเจอตัวก่อน ทำให้ตำรวจขับรถตามมา แล้วก็ควบคุมตัวเองไว้ได้ ก่อนพาไปสอบสวนที่โรงพัก จึงมาทราบภายหลังว่านายฟัยซอน พึ่งไปฆ่ารัดคอผู้หญิงเสียชีวิตมา ซึ่งตัวเองก็ให้การกับตำรวจไปแล้วว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

สำหรับตัวเองและนายฟัยซอน พึ่งรู้จักกันได้ไม่นาน เพราะเขาเป็นคนจังหวัดปัตตานี และพึ่งมาอาศัยอยู่กับภรรยา ที่หมู่บ้านเดียวกันกับตัวเอง ที่ผ่านมาก็เห็นว่าเขาเป็นคนดี รักลูกรักครอบครัว ไม่เคยมีประวัติขโมยของ

ตอนนี้ตัวเองก็สบายใจขึ้น ที่ตำรวจสามารถจับกุมนายฟัยซอนได้

รวบหนุ่มโหดฆ่ารัดคอแม่เฒ่า แอบเก็บงานหลังฆ่าแต่โชว์โง่หน้ากล้อง เพื่อนหวิดซวยพาจำนำของ