หนุ่มควงปืนซัลโวเพื่อนหลายนัดดับ ปมโกงสอยคิวแพ้ไม่จ่าย ตำรวจตามรวบทันควันคาบ้าน

เมื่อเวลา 19.52 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ไพศาลี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 171/1 ม.6 ต.ไพศาลี อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิง 1 ราย จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนในสังกัด และหน่วยกู้ชีพกัยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรไพศาลี

ที่เกิดเหตุ พบว่าบ้าน เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ส่วนที่ใต้ถุนบ้าน พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยกำลังทำการ CPR เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงจมกองเลือดอยู่ข้างแคร่ ซึ่งทราบว่า ตอนที่หน่วยกู้ชีพมาถึง ทางผู้บาดเจ็บไม่มีสัญญาณชีพแล้ว แต่สุดท้าย การยื้อชีวิตก็ไม่เป็นผล จึงได้แจ้งแพทย์เวรให้มาร่วมชันสูตรตรวจสอบศพ จึงทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือนายอมร อายุ 49 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านหลัง 2 รู และที่โหนกแก้มอีก 1 รู ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้นำศพส่งต่อเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

จากการสอบถามพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ทราบว่าก่อนที่ผู้ตายจะถูกยิง ได้นั่งกินข้าวอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จากนั้นก็มีนายพชรพงศ์ อายุ 49 ปี เพื่อนของผู้ตายมาหา และทั้งคู่ก็ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และหลังก่อเหตุ นายพชรพงศ์ ขับรถกระบะออกไปจากจุดเกิดเหตุทันที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงกระจายกำลังกันไล่ติดตาม จนกระทั่งไปสามารถตามรวบตัวนายพชรพงศ์ไว้ได้ที่บ้านของเจ้าตัว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่ไปก่อเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร และขณะเข้าไปจับ พบว่า นายพชรพงศ์กำลังเตรียมตัวจะหนีด้วย แต่ก็ไม่รอด ถูกจับไว้ได้พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุ คืออาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสาเหตุของการยิงกันถึงตายในครั้งนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างละเอียด แต่ในเบื้องต้น ทราบว่าทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเล่นพนันสนุกเกอร์ แล้วมีการโกงไม่จ่ายเงินกัน จนเป็นชนวนเหตุให้มีการยิงกันตายเกิดขึ้น