แฉนาทีสยอง 2 พิตบูลกินร่างตาป่วยติดเตียงขย้ำหัวกินเนื้อ ญาติตัดขาดไม่เลี้ยง

จากกรณีมีการแจ้งว่าสุนัขพิตบูล 2 ตัว ชื่อ เจ้าบิ๊ก และเจ้าแบ็ค กัดคนเสียชีวิต ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยผู้เสียชีวิตคือคุณตาประทีป อายุ 78 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน

จากการพูดคุยกับนายฉลอง น้องชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า สุนัขพิตบลู 2 ตัวนี้ เป็นสุนัขที่ลูกสาวของผู้ตายเป็นคนเลี้ยงไว้แต่เล็ก ชื่อบิ๊ก (ตัวสีน้ำตาล) และแบล็ค (ตัวสีดำ) โดยช่วงเวลากลางคืนจะปล่อยสุนัข2 ตัวนี้ออกมาวิ่งเล่น ส่วนช่วงกลางวันก็จะนำกลับเข้ากรง โดยมีนางแสงแก้ว ภรรยาของผู้ตาย และนางสาวปัทมาพร ลูกสาว เป็นผู้ดูแลคอยให้อาหารและนำเข้าออกจากกรง ปกติสุนัขพิตบูล 2 ตัวนี้ คุ้นเคยกับคนในบ้านและผู้ตายเป็นอย่างดี แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงได้มาก่อเหตุเช่นนี้

นายฉลอง เล่าว่า คืนเกิดเหตุเป็นวันที่ภรรยาของผู้ตายไม่อยู่บ้าน เพราะปกติหากนางแสงแก้วอยู่ ก็จะทำหน้าที่ดูแลนายประทีปอยู่ภายในบ้าน ซึ่งนายประทีปผู้ตาย เป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นางแสงแก้วจึงต้องนอนอยู่เป็นเพื่อนเพื่อคอยดูแลทุกคืน แต่ในคืนเกิดเหตุนางแสงแก้วไม่อยู่บ้าน ประกอบกับสุนัขพิตบูล 2ตัวที่ปล่อยไว้ได้หลุดเข้ามาในห้องของนายประทีป ทางหน้าต่างมุ้งลวดที่เปิดทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศ และคาดว่าสุนัข2 ตัวน่าจะหิวโซ จนจำเจ้าของไม่ได้ เข้าไปกัดกินเนื้อและแทะเนื้อบริเวณใบหน้าของนายประทีปผู้ป่วยที่ป่วยติดเตียงอยู่จนกระทั่งเสียชีวิต

นายฉลอง บอกต่อว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ลูกสาวของผู้ตายได้เล่าให้ว่า ได้มาพบสภาพของพ่อนอนเสียชีวิตในช่วงเช้าวันนี้อย่างน่าเวทนา ไม่คิดว่าสุนัขที่ตนเลี้ยงมากับมือตั้งแต่เล็ก จะมาทำร้ายผู้เป็นพ่อของตนจนเสียชีวิต โดยคิดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นเพียงไม่นาน เนื่องจากยังพบรอยคราบเลือดหยดอยู่ที่เตียงและตามพื้นในห้องนอนของพ่อ ยอมรับตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้และไม่พร้อมจะพูดถึงเรื่องดังกล่าว จึงให้ตนมาทำหน้าที่ให้ข้อมูลแทน

โดยอยากให้เหตุที่เกิดขึ้น เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่อยากจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ ว่าต้องศึกษาและเรียนรู้ลักษณะนิสัยของเขาให้ดี เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

ขณะเดียวกัน นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร พร้อมด้วยนายบุญทวี ทิพย์กาวี นักพัฒนาชุมชน อบต.หนองหล่มพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ จากศูนย์กักกันสัตว์ อ.ห้างฉัตร ได้เดินทางมาเพื่อแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

พร้อมทั้งเคลื่อนย้ายสุนัข 2 ตัวนี้ออกไปที่อื่นก่อน เพื่อความสบายใจของผู้ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมในคืนนี้

โดยทีมเจ้าหน้าที่จากศูนย์กักกันสัตว์ อ.ห้างฉัตรวางยางสลบ เพื่อเคลื่อนย้ายสุนัข เกรงว่าหากเจ้าหน้าที่หรือคนแปลกหน้าเข้าไปจับอาจถูกสุนัขทำร้ายได้ โดยหลังจากนี้จะมีการนำสุนัขพิตบูลสองตัว(บิ๊กกับแบล็ค) ไปไว้ที่ศูนย์กักกันสัตว์ ของอำเภอห้างฉัตร ก่อนที่จะมีการหารือกันเพื่อดำเนินการต่อไปภายหลังจากนี้

จากการพูดคุยกับเพื่อนบ้าน บอกว่า เมื่อปี2565 บุกเข้าไปสุนัขเพื่อนบ้านตายไป 1 ตัว โดยทำได้แค่เอาน้ำสาด เพราะกลัวมันกัด แต่ช่วยไว้ไม่ได้ ก่อนที่จะก่อเหตุครั้งนี้

2 พิตบูลรุม กินคนทั้งเป็น