หญิงวัย 66 ถ่ายคลิปแสงลึกลับเคลื่อนไหววูบวาบเหนือท้องฟ้า จ.ปราจีนบุรี เชื่อเป็น UFO อธิษฐานไป จะยิงแสงใส่ทักทาย

วันที่ 28 มิ.ย. 2566 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปแสงไฟประหลาดเคลื่อนไหวไปมาได้บนท้องฟ้าช่วงกลางคืน โดยระบุว่า "วันอังคารที่ 27 มิ.ย. 2566 วันนี้มาอีกแล้ว ไม่ทราบว่าคืออะไรคะ" ทำให้มีคนเข้าไปวิเคราะห์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

ผู้สื่อข่าวพบกับเจ้าของโพสต์ คือ นางอุทัยวดี อายุ 66 ปี ทราบว่า ขณะเจ้าตัวไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะปราจีนวนารมย์ ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี พร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ หลังออกกำลังกายได้มองขึ้นไปบนท้องฟ้า ก็พบแสงไฟประหลาดเป็นแสงสีเขียวเป็นวง จึงได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพไว้ ซึ่งแสงประหลาดนี้ตนเองพร้อมเพื่อนที่ออกกำลังกายจะเห็นเป็นประจำ

นางอุทัยวดี ได้เปิดโทรศัพท์ที่บันทึกภาพนิ่งและวีดีโอให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่า แสงดังกล่าวเป็นแสงสีฟ้าวิ่งไปมา และบอกว่าเมื่อตนเองทักไปก็จะยิงแสงเข้ามาทักทายกับตนเอง ซึ่งที่ถ่ายไว้ ตนเองก็ได้ถ่ายพระจันทร์ก่อน แล้วไปถ่าย UFO เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่าแตกต่างกันมาก

นางอุทัยวดี กล่าวว่า พอใช้โทรศัพท์มาถ่ายและซูมเข้าไปจะเห็นว่าแสงไม่อยู่เฉย เขาเร็วมากและปล่อยรัศมี เมื่อวานไปมาอีกและคราวนี้ใกล้มาก แต่พระจันทร์อยู่คนละที่ไม่ได้อยู่ใกล้กัน ตอนนี้เริ่มชินแล้วก็ทักทายกันว่า อ๋อ มาแล้วเหรอ แล้วเราก็อธิษฐานไป และซูมเข้าไป เขาก็ยิงแสงใส่เรา พอเราซูม ก็ยิงวาบๆ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นจานบิน UFO