หนุ่มฆ่าปาดคอรุ่นน้อง แวะซื้อเบียร์สังเวยพระเจ้า สื่อบุกบ้านเจอสวนกัญชา-คำบูชาเทพ

จากกรณีเมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 26 มิ.ย.66 ร.ต.อ.พิภัช วงค์เดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาพนม เข้าตรวจสอบเหตุฆ่ากันตายที่บ้านพักหลังหนึ่ง ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ โดยผู้เสียชีวิต คือ นายประดิษฐ์ อายุ 32 ปี ถูกของมีคมบาดคอ และพบมีดพร้าเปื้อนเลือดยาว 1 เมตร ตกอยู่บริเวณห้องครัวหลังบ้าน

ส่วนคนก่อเหตุ คือ นายอวยพร อายุ 36 ปี มีอาการหลอนจากการเสพยาเสพติด อ้างว่าพระเจ้าสั่งให้ลงโทษผู้ตาย จึงวิ่งไปเอามีดพร้าในบ้าน ก่อนจะทำร้ายนายประดิษฐ์เสียชีวิต

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพสุดท้ายของนายประดิษฐ์ ผู้ตายและนายอวยพร คนก่อเหตุเข้าไปซื้อของที่ร้านขายของชำที่หน้าปากทางที่เกิดเหตุ

ซึ่งจะเห็นว่า ในเวลา 07.13 น. นายประดิษฐ์ ผู้ตายได้เดินมาที่ร้านค้าไปซื้อสุราดื่มหนึ่งแก้ว หลังจากนั้นผู้ตายได้เดินออกจากร้านไป แล้วไม่กลับเข้ามาที่ร้านอีกเลย

จากนั้นกล้องวงจรปิด ที่ร้านค้าปากทางเข้าบ้านของผู้ก่อเหตุ จะจับภาพได้ว่านายอวยพร ได้ขี่จักรยานยนต์มาซื้อของ 3 รอบ ในเวลา 16.02 น. จับภาพของ นายอวยพรผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ มาที่ร้านค้า พร้อมกับอุ้มลูก มาซื้อน้ำมันให้ลูกชายเป็นคนจ่ายตังค์ ก่อนออกไป

ถัดไปเวลา 16.51 น. ลูกชายของนายอวยพร ผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว จากนั้นได้เดินเข้าไปเปิดตู้เย็น หยิบเบียร์เพื่อที่จะซื้อให้พ่อคือนายอวยพรเอาไปไหว้พระเจ้า หลังจากที่ซื้อเบียร์เสร็จแล้วลูกชายของนายอวยพรผู้ก่อเหตุ มีการเลือกซื้อขนม และได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าไปที่บ้านพัก

ในส่วนของคดี เมื่อเวลา 09.30 น. ตำรวจสภ.เขาพนม สอบปากคำนายอวยพรอีกครั้ง โดยรับสารภาพอ้างว่าใช้มีดพร้าฟันคอนายประดิษฐ์ไป 1 ครั้ง ซึ่งพยายามไล่นายประดิษฐ์ออกไปแล้ว เพราะพระเจ้าสั่งให้ออกไป และยอมรับว่าเสพยาบ้าก่อนก่อเหตุ 2 เม็ด

จากนั้นในขณะที่ตำรวจคุมตัวออกจากห้องขังเพื่อนำตัวนายอวยพร ไปตรวจปัสสาวะ ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสสอบถามกับเจ้าตัวสองรอบ โดยเจ้าตัวมีทีท่าหงุดหงิด อ้างว่ายังไม่ได้นอน และยังอ้างกับทีมข่าวอีกว่า ตอนลงมือก่อเหตุ พระเจ้า บอกว่านายประดิษฐ์ สมควรตาย เพราะนายประดิษฐ์ เป็นคนบาป ที่ตนเองบอกกับตำรวจไปเมื่อคืนว่า นายประดิษฐ์ จะมากินลูกที่บ้าน ยืนยันว่าเป็นความจริง

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ก็คือบ้านของนายอวยพร โดยยังมีรอยเลือดเป็นทาง ภายในบ้านบริเวณโซฟายังพบบ้องกัญชาและอุปกรณ์หั่นกัญชา รอบบ้านเจอต้นกัญชาและต้นกระท่อม

นอกจากนี้ ยังพบว่านายอวยพร เขียนข้อความไว้ตามฝาผนังหลายข้อความ

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับนางบุตรตรี อายุ 51 ปี เจ้าของร้านชำ บอกว่า นายอวยพร ผู้ก่อเหตุและนายประดิษฐ์ ผู้ตาย จะเข้ามาซื้อของที่ร้านทุกวัน ซึ่งนายประดิษฐ์ จะเข้ามาซื้อน้ำและกาแฟ รอบเดียวคือตอนเช้า ส่วนนายอวยพร คนก่อเหตุ จะเข้ามาซื้อของวันละหลายรอบ ซึ่งรอบสุดท้าย คือรอบที่ 3 ก่อนจะก่อเหตุ นายอวยพร ได้เข้ามาซื้อเบียร์บอกจะเอาไปไหว้พระเจ้า โดยเขาพูดแบบนี้มาประมาณ 3 วันติดกัน

ส่วนตัวในฐานะที่อาศัยอยู่ใกล้กัน ยืนยันว่า หากนายอวยพร ไม่ออกมาอาละวาด เขาจะเป็นคนดี ชอบร้องเพลงและชอบฟังธรรมะ ยืนยันก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 1 เดือนในขณะที่นายประดิษฐ์ มานอนเฝ้าทุเรียน ไม่เคยเห็นหรือได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกัน และหากนายอวยพร คลั่งเขาจะทำร้ายแต่คนในบ้านของเขาเท่านั้น

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.25 น.ทางด้าน นางจารีย์ อาของนายประดิษฐ์ ได้มีการเชิญคุณตาฤกษ์ ที่เป็นหมอธรรมประจำอำเภอเขาพนม ไปเชิญดวงวิญญาณของนายประดิษฐ์ในที่เกิดเหตุ ตามความเชื่อ
ซึ่งเป็นจุดที่นายประดิษฐ์เสียชีวิต

จากนั้นได้มีการ นำหมากพลูวางลงที่พื้นพร้อมกับดอกไม้,เทียน 2 เล่ม และได้จุดธูป 4 ดอกเพื่อเป็นการสวดคาถาอันเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อ

กระทั่งเมื่อสวดคาถาเสร็จ คุณตาฤกษ์ ได้นำมีดกริชที่มีด้ามจับเป็นองค์ฤาษี วางทาบไปบนดอกไม้ธูปเทียน พร้อมกับทำการกวักมือเชิดวงวิญญาณของนายประดิษฐ์ 5 รอบ จากนั้นก็ได้นำสายสิญจน์มัดไปที่ดอกไม้ธูปเทียน และให้ อาของนายประดิษฐ์เรียกดวงวิญญาณหลานกลับไปที่วัด และได้มีการเกลี่ยดินไปกลบรอยเลือดเป็นอันเสร็จพิธี

ฆ่าเพื่อนบูชาเทพ