ทำโทษโหด! เด็กอ้วนลืมแมสก์ครูสั่งลุกนั่งกระดูกขาแตก รร.ไม่ปล่อยสั่งเช็คบิลล์

จากกรณีนักเรียน ป.6 ลำพูนถูกครูทำโทษลุกนั่ง 150 ครั้ง พร้อมเพื่อนๆ แต่เด็กน้ำหนัก 80 กิโลกรัม น้ำหนักตัวที่มากทำให้กระดูกขาซ้ายแตกและอักเสบ เหตุเกิดก่อนจบ ป.6 และได้นอนรักษาตัวยาวนาน รวม 5 เดือน อาการไม่ดีขึ้น ไม่ได้เรียนต่อ ม.1 พ่อเผย ได้เงินจากโรงเรียนจำนวน 1 หมื่นบาท เขตการศึกษาฯมอบเงินช่วยเหลือ 3 พันบาท พบอาการหนักต้องย้ายโรงพบาลในหมู่บ้าน เข้ารักษาในตัวเมืองลำพูน นอนรักษาตัวยาว พ่อไม่ได้ทำงานขาดรายได้เพราะเฝ้ารักษาลูกตลอด หมดเงินค่ารักษาไปกว่าห้าหมื่นบาทแล้ว วอนผู้รับผิดชอบช่วยเหลือ

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับนายพงษ์ (นามสมมติ) ผู้เป็นพ่อ ได้นำบุตรชาย ชื่อ ด.ช.ตุ้ย (นามสมมติ) เดินทางมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากพักและรักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดลำพูนแล้วอาการไม่ดีขึ้น

โดยนายพงษ์ เล่าว่า วันแรกน้องไม่กล้าบอกพ่อ เพราะกลัวคุณครู และกลัวที่จะไปหาหมอ วันต่อมาก็ไม่สามารถไปโรงเรียนได้เพราะอาการหนักมาก เดินไม่ได้ พ่อก็พาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งหัวช้างตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. 2566 เป็นต้นมา และได้ลาโรงเรียน ไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ครั้งนั้นได้แพทย์ทำการเอ็กซเรย์ขาและเข่าของน้องตุ้ย ระบุว่ากล้ามเนื้ออักเสบโดยผลเอ็กซเรย์ไม่พบว่ามีกระดูกหักแต่อย่างใด แพทย์แนะนำให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่นายพงษ์ ผู้เป็นพ่อ ปฏิเสธการรักษา(นอนโรงพยาบาล) แพทย์จึงให้ยารักษาตามอาการ

นายพงษ์เล่าต่อว่าหลังจากพักรักษาตัวที่บ้านนานหลายเดือน แล้วอาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแนะนำให้ตนเดินพาลูกขายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่

โดยวันนี้ได้ทำ MRI ตรวจและเอ็กซเรย์ซ้ำอีกครั้ง แพทย์ระบุกล้ามเนื้ออักเสบฉับพลัน มีหนองและกระดูกหัก คาดเกิดจากการติดเชื้อ ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน นายพงษ์ ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุครู(ผู้ก่อเหตุ)ได้เข้ามาดูแลบ้างเป็นบางครั้ง แต่ปฏิเสธการช่วยเหลือ และได้เดินทางเข้ามาขอโทษกับตนแล้ว ซึ่งตนรู้สึกเห็นใจครูและเห็นว่าเป็นความผิดครั้งแรก จึงยอมให้อภัยครูผู้นี้ ตอนนี้อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือดูแล เนื่องจากตอนนี้ตนไม่มีรายได้ต้องออกมาดูแลลูกชายเพียงคนเดียว และต้องขอขอบคุณทางผอ.โรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษาได้เดินทางมาเยี่ยม และดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้กับตนแล้ว และขอบคุณโรงเรียนที่รับลูกชายของตนเข้าเรียนชั้นม.1 เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายบัณฑิต กันธิวัง รักษาในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านโป่งแดง เปิดเผยว่าเหตุเกิดก่อนที่ตนจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนนี้ พอมีข่าวออกมาจึงได้เรียกครูนพดล ซึ่งเป็นครูประจำชั้นมาสอบถาม เบื้องตนหลังทราบจากที่ข่าวตนรู้สึกตกใจ เป็นห่วงครั้งนักเรียนและครู ซึ่งตอนนี้สภาพจิตใจของครูแย่มาก ตนจึงให้กลับไปเขียนรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้คลายความกังวล โดยหลังจากนี้จะได้ส่งรายงานดังกล่าวให้กับทางเขตพื้นที่ฯ และจะได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอีกครั้งอย่างละเอียด

ส่วนอาการของน้องตุ้ยวันนี้หลังจากที่ตนได้เดินทางมาเยี่ยม รู้สึกว่าน้องมีสีหน้าสดชื่นขึ้น แม้จะรู้กังวลเรื่องที่ต้องผ่าตัดขาก็ตาม วันนี้ตนในฐานะรักษาการผอ.โรงเรียน ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา และศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้เดินทางมาเยี่ยม และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ แก่ครอบครัวของน้องตุ้ยแล้ว

ส่วนเรื่องที่คุณพ่อของน้องกังวล ว่าลูกชายจะได้เข้าเรียนชั้นม.1หรือไม่นั้น ตอนนี้ตนได้ประสานไปยังโรงเรียนให้ทราบถึงอาการป่วยของน้อง ซึ่งโรงเรียนรับทราบ และได้รับน้องเป็นนักเรียนของโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้