สุดตื้นตัน! พ่อฟิตหุ่นเฟิร์มเข้าวิวาห์ หลังลูกทำฝัน 30 ปีเป็นจริง แต่งงานวันเดียวกับลูก

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอในงานแต่งงานที่แต่งงานพร้อมกัน 2 คู่ ซึ่งสิ่งที่สร้างความประหลาดใจ คือ เป็นงานที่ลูกสาวตั้งใจจัดงานแต่งพร้อมพ่อกับแม่ตัวเอง เป็นบรรยากาศที่น่ารัก อบอุ่น และชวนซึ้งแบบสุดๆโดยเจ้าสาวกล่าวว่า สมัยก่อนพ่อเคยสัญญากับแม่ไว้ว่าจะเข้าพิธีแต่งงานเหมือนกับคู่อื่นๆ เป็นสัญญาที่ลูกสาวได้ยินมาตั้งแต่เด็ก วันนี้เธอเลยตัดสินใจทำให้เป็นจริง ซึ่งพ่อแม่ของเจ้าสาวนั้นอยู่กินกันมานานถึง 30 ปี คลิปนี้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็แสดงความยินดีและชื่นชมในความน่ารักของครอบครัวนี้

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปติดตามเรื่องดังกล่าวที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทางเจ้าสาวได้ส่งการ์ดงานแต่งมาให้กับช่อง 8 ดู เป็นงานแต่งที่จัดขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2566 มีรูปของเจ้าบ่าวเจ้าสาวยืนคู่กัน โดยเป็นงานมงคลสมรสระหว่าง นางสาววิปภา เดชไชยศรี กับนายมงคลชัย ขันเพ็ชร ซึ่งจะมีชื่อพ่อแม่ของทั้งคู่อยู่ในการ์ด

ส่วนภาพในพิธีแต่งงานเป็นภาพจากเพจโฟกัสมีเดียเมืองคอน โดยในช่วงเช้าจะเป็นการแห่ขันหมากของเจ้าบ่าว ซึ่งพิธีนี้ทางคุณพ่อและคุณแม่ของเจ้าสาวยังไม่ได้แต่งชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว จากนั้นก็เริ่มพิธีมงคลสมรส โดยมีพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายและคนที่มาร่วมงานเป็นสักขีพยาน

จากนั้นในช่วงค่ำ ก็ได้มีพิธีแต่งงานกันตามประเพณี โดยเจ้าสาวและเจ้าบ่าวได้ขึ้นไปบนเวที ซึ่งจะมีประธานในงาน และมีพ่อและแม่ของทั้งสองฝ่ายร่วมกันกล่าวแสดงความยินดี

หลังจากนั้นในระหว่างที่แขกในงานกำลังร่วมกันรับประทานอาหาร ก็ได้มีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น เนื่องจากทางเจ้าสาว ได้จัดทำวีดีโอให้พ่อกับแม่เปิดขึ้นโชว์ในงาน กระทั่งทางพิธีกรได้กล่าวเชิญเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอีกคู่ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยแม่ของเจ้าสาวได้สวมชุดเจ้าสาวเดินเข้ามาในงานอย่างสง่างาม จากนั้นพ่อเจ้าสาวก็ได้มีการมอบช่อดอกไม้ให้กับแม่เจ้าสาว ก่อนจะจูงมือกันขึ้นไปบนเวที ซึ่งคลิปถัดไปก็จะมีบรรยากาศที่แม่ของพ่อเจ้าสาว และแม่ของแม่เจ้าสาว ขึ้นไปแสดงความยินดี โดยกล่าวบนเวทีว่า ดีใจมากที่วันนี้ลูกชายได้แต่งงาน จริงๆ แล้วลูกชายเคยพูดมาตลอดว่าอยากแต่งงาน

หลังจากนั้น คู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้งสองคู่ ก็ได้ขึ้นไปบนเวทีพร้อมกัน ซึ่งนางสาววิปภา ซึ่งเป็นลูกสาว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่ รู้สึกดีที่มีพ่อและแม่แบบนี้ ที่ผ่านมาพ่อกับแม่รักและดูแลลูกเป็นอย่างดี วันนี้เป็นวันที่ความฝันของแม่เป็นจริง แม่ได้ใส่ชุดเจ้าสาวแล้ว วันนี้ลูกไม่ได้แย่งซีนจากแม่นะ เพราะชุดเจ้าสาวที่แม่ใส่วันนี้ อลังการกว่าชุดของลูก หลังจากนี้ก็ขอให้พ่อและแม่ดูแลกันตลอดไป กระทั่งพิธีกรได้ให้พ่อของเจ้าสาวหอมแก้มแม่ของเจ้าสาว

นางสาววิปภา อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสาว บอกว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ทำความฝันพ่อและแม่ให้เป็นจริง เนื่องจากพ่อและแม่อยู่กินกันมา 30 ปีแล้ว ส่วนการเซอร์ไพรส์ในงานแต่ง จริงๆ แล้วเป็นความต้องการของพ่อ ที่เคยบอกกับตนเองเอาไว้ว่า หากลูกไม่ติดอะไร วันแต่งของลูก พ่อขอเวลา 1 ชั่วโมงเพื่อให้แม่สวมชุดเจ้าสาว ซึ่งแฟนตนเองก็ยินดี กระทั่งได้มีการเตรียมงานแต่งดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนชุดเจ้าสาวที่แซวแม่ไปว่าอลังการกว่า เป็นชุดที่แม่เลือกเอง

ส่วนนายสมทด อายุ 53 ปี พ่อของเจ้าสาว บอกว่า ตนเองคบหากับแม่เจ้าสาว มาตั้งแต่สมัยเรียน โดยหลังจากพบรักกันก็ได้ไปสัญญากับแม่ยายเอาไว้ว่า เรียนจบจะมาขอแต่งงาน แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสได้แต่ง เนื่องจากติดปัญหาที่ตนเองเป็นคนขี้อาย เพราะว่าหลังจากมีลูกสาวคนแรก ตนเองอ้วนจนมีน้ำหนัก 140 กิโล ก็เลยไม่กล้าสวมชุดเจ้าบ่าว

จนกระทั่งเวลาผ่านไปใกล้วันที่ลูกสาวจะรับปริญญา จึงตัดสินใจวางแผนล่วงหน้าเพื่อลดน้ำหนัก เพราะลูกเคยพูดเอาไว้ว่าเรียนจบแฟนจะมาขอแต่งงาน จนมีการออกกำลังกาย กระทั่งลดน้ำหนักได้ 40 กิโลกรัม ก็เลยกล้าสวมชุดเจ้าบ่าวแต่งงานกับแม่ของลูกในวันนั้น ยอมรับว่าก็มีเขินๆ บ้าง

ด้านนางชณิชา อายุ 49 ปี แม่ของเจ้าสาว บอกว่า จริงๆ แล้วแพลนในการแต่งงานที่เกิดขึ้น เป็นการวางแผนของสามี ซึ่งหลังจากตกลงกับลูกเรียบร้อย ก็ได้มีการไปเลือกชุดแต่งงานกับสามี ก็มีเขินๆ บ้างตอนที่ลูกสาวแซว เนื่องจากชุดเจ้าสาวตนเองเป็นคนเลือกเอง

ส่วนเรื่องที่ลูกสาวบอกว่าเป็นความฝันของพ่อกับแม่ ยอมรับว่า เมื่อสมัยที่ลูกยังเรียนอยู่ เคยพูดให้ลูกฟังว่า หากมีโอกาสก็อยากจะสวมชุดเจ้าสาวให้ย่ากับยายเห็น วันงานตื่นเต้นมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยแต่ไปแต่งงานเพื่อนๆ ซึ่งการสวมชุดเจ้าสาวเป็นความฝันที่เคยคุยกับพ่อของลูกมาในตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา

สานฝันแม่ใส่ชุดเจ้าสาว