หามส่งโรงพยาบาล! เด็ก ม.2 ดื่มน้ำใบกระท่อมมานาน จนอาเจียนเป็นเลือด

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้ใช้ facebook รายหนึ่ง โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ โดยระบุข้อความว่า "อุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกวัยนี้เกิดจากการดื่มน้ำกระท่อมติดต่อกันเป็นประจำเคยเจอแต่ในข่าว ในโลกออนไลน์ ไม่คิดว่าจะเจอกับลูกตัวเองแบบนี้ อาการจากพิษของใบกระท่อมมีอาการปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ เบลอๆ ตาลอย ไม่มีสมาธิ ปวดตามเนื้อตัวหากไม่ได้กินข้าว มีอาการหวัดไม่หาย ปัสสาวะเข้ม กลิ่นตัวแรง อาเจียนเป็นเลือด ล่าสุดโดน Admit เรียบร้อย เพราะอาการที่บอกไว้เป้ะ ต้องล้างท้อง ล้างพิษออกจากไต เจาะเลือด ตรวจปัสสาวะหาสารร่วมด้วย ใครที่ว่ามันดี ไม่มีพิษภัย คิดใหม่เด้อ ก่อนที่จะสายเกินแก้" ล่าสุดวันนี้มีอาการอาเจียนเป็นเลือด จนครูต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลด่านขุนทด อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบถามอาการของเด็กชายธนวรรธน์ หรือ น้องโฟโต้ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 อาการล่าสุดตอนนี้อาการดีขึ้นรู้สึกตัวดีพูดคุยรู้เรื่องแต่ยังมีการตอบสนองช้า สับสน และยังมีอาการเวียนศีรษะ ปวดหัวเล็กน้อย ไม่มีอาเจียนเป็นเลือดเหลือเพียงมีอาการคลื่นไส้อาเจียนปกติ แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางสาวสรัญญา อายุ 31 ปี แม่น้องโฟโต้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายติดน้ำกระท่อมอย่างหนัก ดื่มมาแล้ว 4-5 เดือน แม่เคยตักเตือนต่อว่าและทำโทษมาแล้วหลายแล้ว ครั้งที่ทราบรู้ลูกชายได้ดื่มน้ำกระท่อมมา จนกระทั่งลูกชายไม่เคยดื่มให้เห็นอีก แต่ลูกชายได้แอบไปดื่มกับเพื่อน ๆ ที่บ้านโดยที่ไม่ให้แม่รู้ ก่อนหน้านี้หนึ่งเดือนแม่ได้สังเกตดูอาการของลูกชาย ซึ่งผิดปกติจนบ่นว่ามีอาการปวดหัว เป็นไข้ไม่หาย ง่วงนอนตลอดเวลาและมีอาการอาเจียน แต่ไม่หนักเท่ากับวันนี้ ลูกชายอาเจียนเป็นเลือดจนครูต้องห้ามส่งโรงพยาบาล ตนจึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครองทุกท่านให้สอดส่องดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติไม่มีโทษร้ายแรง แต่สำหรับเด็กที่อายุยังน้อยอาจจะรุนแรงถึงชีวิตได้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่หมอช่วยไว้ได้ทันต้องล้างท้อง ล้างพิษออกจากไต