สาวกู้เงินนอกระบบ 14 เจ้า สุดท้ายโดนข่มขู่ แกล้งทุกทาง เจอบังคับให้แก้ผ้าเรียกลูกค้าเข้าร้าน

วานนี้ (29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการร้านอาหารหลังถูกแก็งเงินกู้นอกระบบ คุกคามข่มขู่พร้อมทั้ง กลั่นแกล้งล็อคประตูร้านอีกทั้งยังเอาสำลีหยดกาวปิดรูกุญแจไม่ให้เข้าร้านได้อีกทั้งยังขู่ทำร้าย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปหาน.ส.ดารณี คงอยู่ อายุ 31 ปี ผู้เสียหายโดย เล่าว่า ตนได้กู้เงินนอกระบบมาทั้งหมด 14 เจ้าต้องหาเงินจ่ายรายวันกว่า 3 หมื่นบาทต่อวัน ซึ่งเป็นการกู้ราย 1 ไปจ่ายรายที่ 2 ทบกันไปมาจึงทำให้มียอดหนี้สูดถึง 14 รายโดยตนบอกไม่คิดจะหนีแต่มาคุกคามขู่ต่างๆนาๆอีกทั้งยังกลั่นแกล้งนำสำลีหยอดกาวในรูกุญแจประตูร้านไม่ให้ตนสามารถเปิดประตูเข้าร้านได้นอกจากนี้ยังบุกเข้ามาที่ร้าน บังคับพนักงานไปแก้ผ้ากลางถนนเพื่อให้เรียกลูกค้าร้าน

นอกจากนี้ได้เข้ามาขู่โดยให้หยิบเงินในเก๊ะไปทั้งหมดเพื่อขัดดอกรายวันตนเองยังบอกอีกด้วย ไม่มีเจตนาที่จะหนีหรืออยากให้เป็นคดีแต่มาบังคับขู่เข็ญพร้อมทั้งกลั่นแกล้งไม่ตนสามารถทำมาหากินได้เลยด้วยความที่ตกใจสุด วันนี้จึงปิดร้านและเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา หวั่นเกิดอันตรายต่อชีวิต

น.ส.ดารณี ยังฝากถึวเจ้าหนี้ด้วยว่าตนไม่ได้จะหนีหรือจะไม่จ่ายแต่อย่าให้มากลั่นแกล้งตนแบบนี้เพราะถ้าหากตนไม่สามารถค้าขายได้จะหาเงินจากไหนไปคืนอยากให้เจ้าหน้าหนี้ช่วยเห็นใจอยากก็ตามตนยังบอกด้วยว่าถ้าหากเป็นไปได้อย่าไปกู้นอกระบบเลยเพราะไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์แบบของตน

"จากยอดแค่ไม่กี่หมื่นบาทกลายเป็นหนี้หลายแสนบาท เพราะกลลวงของเจ้าหนี้รายแรกที่เวลาไม่มีเงินส่งดอกรายวันเขาจะหาเจ้าหนี้รายอื่นมาเพิ่มให้แบบเวียนเทียน"