สุดสลด! ที่หนองบัวลำภู ลุงเปิดปากรับสารภาพ ลงมือทำร้ายฆ่าหลาน 8 ขวบ จับศพยัดบ่อส้วมอำพราง

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายเสาร์ บุญยอ นายกสมาคมกู้ภัยพระไชยเชษฐาธิราช อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยทีมงานของสมาคมกู้ภัยพระไชยเชษฐาธิราช ได้นำร่างของเด็กชายเจ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ จากโรงพยาบาลสุวรรณคูหา ไปส่งศพผ่าชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น

หลังจากที่พบว่าเสียชีวิตอยู่ในท่อส้วม ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุทำร้ายเด็กชายเจ จนเสียชีวิตนั้นคือ นายสมโฮง นันทา อายุ 55 ปี ชาวอำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นลุงแท้ๆ ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ก่อนจะนำร่างไปทิ้งลงในบ่อส้วม ที่บริเวณด้านหลังบ้าน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ขณะที่ นายถาวร อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายเจ ได้เปิดเผยว่า โดยปกติในช่วงเย็นๆ หลังจากที่ตนไปขายไอศกรีมตามหมู่บ้าน ขากลับจะเห็นลูกวิ่งมาหากินไอศกรีมด้วยเป็นประจำ แต่ในช่วงเย็นวันนั้นไม่เห็นลูกมาหา แต่ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าคงไปเล่นกับเพื่อนๆ ซึ่งในเวลาต่อมา ตนเองเห็นว่าลูกหายไปนาน จึงพร้อมด้วยญาติออกตามหาแต่ไม่พบ พอตกค่ำคิดว่าลูกคงจะกลับมานอนบ้านกับยายและลุงที่บ้านแล้ว ตนเองก็เลยออกไปนอนทุ่งนา

จากนั้น พอตื่นเช้าวันที่ 28 พฤษภาคม หลังกลับจากไปนอนที่กระท่อมนา มาที่บ้าน แต่ก็ไม่พบลูก และถามหาลูกก็ไม่มีใครทราบและถามพี่ชายก็ไม่ยอมพูด ไม่พูดไม่จาอะไร และต่อมาในวันเดียวกันเวลาประมาณ 07.00 น. ตนและญาติได้เดินไปหลังบ้านเห็นท่อส้วมปิดผิดปกติมีรอยเลื่อนก็เลยเปิดดู ตนเองถึงกับเข่าทรุดเมื่อพบร่างของลูกชายอยู่ในบ่อส้วมในบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

ต่อมา ร.ต.อ.ถวัลย์ หอมพรมมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สุวรรณคูหา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลสุวรรณคูหา และสมาคมกู้ภัยพระไชยเชษฐาธิราช จึงได้ติดตามไปยังสถานที่เกิดเหตุและช่วยกันนำร่างของเด็กชายเจ (นามสมมุติ) ขึ้นมาจากท่อส้วม ท่ามกลางภาพแห่งความอนาถสังเวชใจต่อสภาพที่ถูกทำร้าย จากนั้นจึงได้นำก่อนนำร่างของน้องเจ ไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลสุวรรณคูหา รอการผ่าพิสูจน์ต่อไป

หลังจากนั้น ร.ต.อ.ถวัลย์ ร้อยเวรในคดีดังกล่าว จึงได้นำตัวนายสมโฮง อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายถาวรและลุงแท้ๆ ของน้องเจ และอยู่บ้านเดียวกันไปดำเนินการสอบสวน

และในที่สุดนายสมโฮง ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำร้ายน้องเจจนเสียชีวิต และได้นำร่างของน้องเจไปทิ้งลงในบ่อส้วมหลังบ้าน

สำหรับ นายสมโฮง ผู้ก่อเหตุมีโรคประจำตัวและอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัว ก่อนก่อเหตุอาจจะมีความเครียดและหลานอาจจะดื้อ จึงได้ก่อเหตุทำร้ายหลานจนเสียชีวิตและนำร่างไปทิ้งในท่อส้วมอำพรางคดี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป