นักเสี่ยงโชคลุ้นเลขหางประทัดพิธีบวงสรวง "พ่อตาขุนพล"อดีตแม่ทัพเอกเมืองคอน

เมื่อเวลา 09.39 น.วันที่ 27 พ.ค.66 ที่ศาลหมื่นไกรพลขันธ์ หรือ"ตาขุนพล" ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล เป็นประธานพิธีบวงสรวงขอพรหมื่นไกรพลขันธ์ หรือ "ตาขุนพล" ทหารเอกพระเจ้าศรีธรรมโศกราช เจ้าเมืองนครศรีธรรมราช ในอดีต

ทั้งนี้การประกอบพิธีบวงสรวง โดยหมอพราหมณ์ชื่อดัง พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร พร้อมใจนุ่งขาวห่มขาว ร่วมประกอบพิธีบริเวณ ศาลา ตาขุนพล มีการนำเครื่องเซ่นไหว้ คาวหวาน และผลไม้มงคลรวม 99 ชนิด ก่อนที่หมอพราหมณ์จะประกอบพิธีตามลำดับ อย่างไรก็ตามบางช่วงบางตอนเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ โดยบนท้องฟ้าเหนือสถานที่ประกอบพิธี มีกลุ่มเมฆก้อนใหญ่เคลื่อนตัวบดบังดวงอาทิตย์ที่สาดส่องแสง ความร้อน รวมทั้งมีลมพัดกระโชกแรงสลับเบานานประมาณ 30 นาที ทำให้สถานที่ประกอบพิธีก่อนหน้าที่หมอพราหมณ์จะประกอบพิธี รอบๆบริเวณประกอบพิธีอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว จนผู้ที่เข้าร่วมพิธีต้องหาที่บังแดดพร้อมนำใบพัดคลายร้อน แต่ปรากฏว่าเมื่อหมอพราหมณ์เริ่มประพิธีบวงสรวง ขอขมาเทวดา เทพยดา รวมทั้งสิ่งศักดิ์ อากาศที่ร้อนอบอ้าว เริ่มเย็นสบายอย่างเห็นได้ชัด


หลังจากหมอพราหมณ์ประกอบพิธีแล้วเสร็จ มีการจุดประทัดถวายจำนวน 1,000 นัด ซึ่งได้เลขหางประทัด 15 628 สร้างความฮือฮาให้กับบรรดานักเสี่ยงโชค ที่ไม่พลาดที่จะนำตัวเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชค เนื่องที่ "ตาขุนพล" เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ

โดยหมื่นไกรพลขันธ์ หรือ ตาขุนพล เป็น 1 ใน 4 แม่ทัพคนสำคัญของพระเจ้าศรีธรรมโศกราช ซึ่งประกอบด้วย หมื่นพันเสร็จ หมื่นระเห็จดับภัย หมื่นสนั่นหวั่นไหว และหมื่นไกรพลขันธ์ หรือที่ชาวบ้านเรียกขานว่า "พ่อตาขุนพล"