อุดรระทึก!!! ไฟไหม้กลางดึกเผาวอดบ้านลามไปถึง 5 หลัง เจ้าของตกใจแทบช็อกวิ่งหนีตาย เสียดายเอกสารบัตรประชาชนเตรียมพร้อมเลือกตั้งถูกเผาวอดไปด้วย

วันนี้ (13 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.30 น.พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านของชาวบ้านที่บ้านยางบึง หมู่ 3 ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี ลุกลามไปแล้วหลายหลัง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งรถดับเพลิงจากหลายอบต.หน่วยกู้ภัย หน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสกัดเพลิง เจ้าหน้าที่ฯพบว่า ต้นเพลิงคือบ้านเลขที่ 68 กลางหมู่บ้าน เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ข้างล่างเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว เพลิงได้โหมกระหน่ำลุกลามอย่างรวดเร็ว และไหม้ไปยังบ้านข้างเคียงเผาวอดไปทั้งหมด 5 หลัง ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปอีก ตรวจสอบพบว่าบ้านต้นเพลิงไหม้ไปทั้งหลัง ทรัพย์สินมีค่าไม่เหลืออะไร ส่วนบ้านที่เหลือเผาวอดไปเกือบหมดหลัง ท่ามกลางความตกใจและเสียใจของเจ้าบ้าน ขนเอาของมีค่าและทรัพย์สินไม่ทันแม้แต่ชิ้นเดียว

 


นายสยาม ยาพุทธา อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านติดกับบ้านเพลิง เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ได้ยินเสียงไฟแตกชั้นบนของร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ข้างบ้านตนเองจากนั้นก็เห็นไฟพรึบขึ้นไหม้ชั้นบนของบ้าน ตนเองรีบวิ่งไปบอกเจ้าของบ้านว่า ไฟไหม้ๆ ให้รีบออกมา จากนั้นไฟก็ได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่เอาคนออกมาทันได้ ไม่งั้นอาจจะมีคนเสียชีวิตแน่ แต่ไม่เป็นไรไฟไหม้เราสร้างใหม่ได้ แต่หากคนเป็นอะไรไปเอาคืนไม่ได้

 

ทางด้านนางทองเพียร พิลาแก้ว อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง บอกว่า ขณะเกิดเหตุนอนเล่นอยู่ชั้นล่างของบ้าน ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงไฟช็อตอยู่ชั้นบนของบ้านเสียงดังโป๊ะอยู่ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร สักพักมีเพื่อนบ้านวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าให้รีบออกมาไฟไหม้บ้าน ตกใจแทบช็อคทำอะไรไม่ถูก วิ่งบอกมาสามีรีบออกมา ช่วยกันหาถังน้ำมาดับไฟแต่ไม่เป็นเป็นผล ทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างภายในบ้านเอาออกมาไม่ได้เลยถูกไฟไหม้ไปหมด ช่วงนั้นตนเองตกใจจนขาสั่นรีบใส่เสื้อชั้นในและผ้าถุงวิ่งหนีตายออกมา แม้แต่เอกสารบัตรประชาชนที่เตรียมพร้อมจะไปเลือกตั้งพรุ่งนี้ก็เอาออกมาไม่ได้เสียดายไฟไหม้ทรัพย์สินมีค่าเกลี้ยงหมด นี่หละหนาสุภาษิตเขาว่า โจรปล้นร้อยครั้งไม่เท่ากับไฟไหม้บ้านครั้งเดียว เพิ่งมาเจอกับตนเองแท้ๆ เสียใจไม่เหลืออะไรแล้ว

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าการเกิดเหตุไฟไหม้ลามถึง 5 หลังครั้งนี้ คาดว่าบ้านต้นเพลิงอาจจะไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเจ้าของบ้านบอกว่าได้ยินเสียงไฟช็อตอยู่ชั้นบนของบ้านซึ่งเป็นจุดที่คัตเอาท์ไฟอยู่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง จะได้ตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป และจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้ต่อไป