กระบะกั้นคอกถอยออกจากซอย รถปิกอัพสำนักสงฆ์วิ่งมาทางตรงเบรกไม่ทัน ชนสนั่นย่านบางพลี พระ-เณรเจ็บเล็กน้อย 4 รูป

วันที่ 12 มี.ค. 2566 ภาพวงจรปิดที่หน้าร้านอาหารตามสั่งริมถนนสาย สป. 2001 ศรีวารี-ลาดกระบัง ตรงข้ามตลาดทิพเกสร ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ในขณะที่รถกระบะอีซุซุ สีดำ ขับสวนเลนมาจากอีกฝั่งเพื่อจะเข้าซอยด้านข้างร้านอาหารบริเวณดังกล่าว ก่อนจะถอยหลังเพื่อจะกลับรถ ทำให้รถยนต์กระบะนิสสันสีดำ ที่มีพระสงฆ์และสามเณรนั่งมาในรถ เบรกไม่ทันพุ่งชนอย่างจัง เสียงดังสนั่น โดยมีกล้องวงจรปิดอีกมุมที่อยู่ข้างร้านจับภาพนาทีชนได้อย่างชัดเจน ทำให้เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวและคนงานซึ่งกำลังซ่อมแซมปรับปรุงร้านต้องพากันกระโดดหนีตายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุไม่นาน พลเมืองดีและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างพากันออกมาดูและช่วยเหลือคนเจ็บ เบื้องต้นจากนั้นรีบแจ้ง1669 เข้ามาช่วยเหลือ โดยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางมาถึง ตรวจสอบพบว่ามี ผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นพระสงฆ์ 2 รูป และสามเณร 2 รูป ยังดีที่บาดเจ็บไม่มาก เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ด้านพระตุ้ย หนึ่งในพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองและพระรูปอื่นเป็นพระลูกวัดสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี โดยช่วงเช้า โยมได้นิมนต์มารับบาตรที่ตลาดแห่งหนึ่งในซอยแถวนี้ หลังจากรับบาตรเสร็จก็กำลังจะพากันกลับวัดที่กาญจนบุรี แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ด้านนายนพนัน ดีจิต คนขับรถกระบะที่มากับพระ บอกว่าตนเองกำลังจะขับรถพาพระและสามเณรรวม 4 รูปกลับสำนักสงฆ์ ระหว่างทางก็ขับมาตามทางปกติและไม่ได้ขับเร็ว พอมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ๆคู่กรณีขับถอยหลังออกมาจากในซอยโดยไม่ระวังรถทางตรง ซึ่งตนเองหักหลบไม่ได้เพราะเลนขวามีรถเช่นกันพยายามกเหยียบเบรกแล้วแต่ไม่อยู่ จึงพุ่งชนอย่างจัง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนของ สภ.บางพลี เดินทางลงตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะพิจารณาภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งเพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป