ชาวบ้านสุรินทร์ผวา! ไม่กล้าออกจากบ้าน หลังช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีวัวตายปริศนา 3 ตัว ชาวบ้านเชื่อเป็นฝีมือ"หมาผีปอบ"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ทุ่งนา บ้านช่อง ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ตรวจสอบซากวัวนอนตายพบตามลำตัววัว และส่วนท้องถูกกัดจนไส้ทะลัก ขณะที่ลูกตาข้างหนึ่งถูกควักออกไป สร้างความสยดสยองให้เจ้าของวัว รวมทั้งชาวบ้านที่มามุงดูอย่างมาก

นายใส อายุ 45 ปี เจ้าของวัว เล่าว่า ช่วง 6 โมงเช้า ได้มาดูวัวที่ผูกไว้กลางทุ่งนา 17 ตัว ปรากฏว่า พบวัวถูกฆ่าตายตามสภาพที่เห็น ทั้งนี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีสุนัขขนาดใหญ่ จำนวน 3 ตัว เข้ามารุมขย้ำวัวของตนตายไปแล้ว 2 ตัว

ด้านชาวบ้าน บอกว่า ลักษณะการตายของวัว เหมือนถูกสัตว์ร้ายล้วงเอาเฉพาะตับไปกิน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นพวกผีปอบที่สิงในร่างหมา จะออกล่าเหยื่อในเวลากลางคืน ลักษณะการกินก็ใช้ปากล้วงกินตับและลูกตา ซึ่งปกติวิสัยของหมา ไม่น่าจะกล้าฆ่าวัวตัวใหญ่ๆ ขนาดนี้ได้ อีกทั้งวัวที่ตาย อายุประมาณ 2 ปี ซึ่งก็โตพอที่จะต่อสู้ป้องกันตัวจากสุนัขได้

ขณะที่ น.ส.กวินทิพย์ พุจารย์ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ช่วงนี้ชาวบ้านต้องปล่อยวัวเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา เพราะมีปัญหาเรื่องพาวัวข้ามถนนเสี่ยงถูกรถชน

ส่วนกรณีการตายของวัวทั้งสามตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ชาวบ้านต่างอกสันขวัญหาย หวั่นวิตกว่าจะมีสุนัขผีสิงหากินยามค่ำคืน จึงอยากฝากเรื่องนี้ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหา หรือเพื่อนบ้านให้รีบมาช่วยกัน พบเห็นฝูงหมาต้องช่วยกันแจ้งข่าวเพื่อเป็นการเฝ้าระวังภัยช่วยกันต่อไป