"บุญสิงห์" ชู "ประวิตร" เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป คาดกลางเดือนมกราคม "ผู้กองธรรมนัส" ย้ายกลับ พปชร.

22 ธ.ค. 65 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความชัดเจนที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่เหลือจะย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐ โดยคาดว่า ภายในวันที่ 15 มกราคม 2566 น่าจะมีความชัดเจน ซึ่งส่วนตัวก็ต้องการให้ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทยกลับมาร่วมงานด้วยกัน ซึ่งเห็นว่าในห้วงนี้จะต้องรีบตัดสินใจ เพราะว่าการเลือกตั้งใกล้เข้ามา โดยไม่ว่าพรรคการเมืองไหนหากจะขยับก็ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2565

 

พร้อมยืนยันว่า ที่ตัวเองถูกขับออกจากพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกัน ตอนทำงานอยู่ที่พรรคเศรษฐกิจไทยกับร้อยเอกธรรมนัส มีความสุขมาก ได้โอกาสในการทำงานทุกอย่าง เพียงแต่ว่าส่วนตัวมีมุมมองภายใต้กฎหมายเลือกตั้ง และกฎหมายพรรคการเมืองที่มีการแก้ไข พรรคเล็กและขนาดกลางจะลำบาก และเชื่อว่าในสนามเลือกตั้งครั้งหน้ามี ส.ส. ในสภาฯไม่ถึง 10 พรรค

 

เมื่อถามว่า สาเหตุที่ร้อยเอกธรรมนัส ยังไม่กลับมา เนื่องจากยังตกลงตำแหน่งในพรรคไม่ลงตัวใช่หรือไม่​ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ไม่จริง กลุ่มพรรคเศรษฐกิจไทย ทำงานที่ไหนก็ได้ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง แต่หากร้อยเอกธรรมนัส กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่าไปอยู่ที่ไหนก็มีบทบาท ทำงานให้กับพรรคได้ค่อนข้างสูง

 


นายบุญสิงห์ ยังกล่าวถึงเรื่องแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่าพลเอกประวิตร มีความเหมาะสมมาก โดยหยิบยกตัวอย่างกรณีที่พลเอกประวิตรทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีรักษาการ 1 เดือน มีกระแสตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี และเชื่อว่าหากพลเอกประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปี จะเกิดความเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยได้จริง