บีบหัวใจที่สุด! หนูน้อย 8 ขวบ เกิดมากำพร้าพ่อ อดมื้อกินมื้ออยู่กับแม่ลำพัง แต่โควิด-19 ตัวร้ายกลับมาพรากชีวิตแม่ไป จากนี้หนูน้อยจะอยู่อย่างไร?

วันที่ 20 ธ.ค.65 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chumpol Punnin โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่หลังจากนี้ชีวิตเธอจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยเรื่องเศร้านี้เกิดขึ้นที่ จ.ระยอง

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "น้องเกิดมาไม่มีพ่อ เช่าบ้านอาศัยอยู่กับแม่ อดมื้อกินมื้อยังเรียนได้ที่8 วันนี้โลกช่างโหดร้าย เจ้าโควิด-19 มาพรากแม่ไปจากน้อง ตอนผมไปถึงน้องไม่ร้องเลย จนพวกผมบรรจุร่างของแม่น้องเสร็จนำขึ้นรถ จะนำร่างไปฌาปนกิจที่วัดเนินพระ พอรถเคลื่อนออก น้องหันไปมองรถ พร้อมกับกอดโทรศัพท์ที่มีรูปแม่ น้องร้องไห้ ผมเองยังกลั้นน้ำตาไม่อยู่เลย ผมได้แต่ให้กำลังใจน้อง ก่อนจะออกมาเพื่อนำร่างแม่น้องไปเผาที่วัดเนินพระ"

หนูน้อยไม่เหลือใครแล้ว พี่ๆ กู้ภัยสว่างพรกุศลฯ ที่เข้าไปนำร่างแม่ของหนูน้อยซึ่งเสียขีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิดบรรจุลงในโลงศพ ก่อนนำร่างไปทำพิธีตามศาสนาที่ วัดเนินพระ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

ล่าสุดวานนี้ (19 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ระยอง เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัยเพียง 8 ขวบ หลังกำพร้าแม่ที่จากโลกไปเพราะติดเชื้อโควิด-19 ต้องอยู่เพียงลำพังหลังจากนั้น

ทางนายนิยม หรับหลี อายุ 68 ปี เผยว่า ตนดูแลน้องหลังแม่วัย 41 ปี ติดเชื้อโควิดตาย เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเด็กไม่ติดเชื้อ แต่ก็ทำให้ตัวเธอต้องกำพร้าแม่ ไม่มีญาติ เพราะปกติอยู่กับสองคนเท่านั้น

ทั้งนี้ตนกับภรรยาเอ็นดูเด็กคนนี้อยู่แล้ว และสนิทสนมกันมานาน จึงสมัครใจรับเลี้ยงดู ด้วยความรักและสงสาร ทั้งนี้เด็กก็ยืนยันว่าอยากอยู่กับนายนิยม ที่น้องเรียกว่า ป๊ะ โดยยืนยันว่าจะอยู่ด้วยกัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เตรียมหาแนวทางช่วยเหลือ ส่วนกรณีคนขอรับดูแล ก็ต้องพิจารณาถึงข้อกฎหมายและกฎเกณฑ์ส่วนอื่น ซึ่งจะต้องนำมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง