ที่จังหวัดพัทลุง ฝนยังตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้กลางดึกที่ผ่านมา มีน้ำเอ่อล้นลำคลอง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าอพยพกลางดึก

วันที่ 6 ธ.ค. 2565 ปริมาณฝนที่ตกสะสม ทำให้มวลน้ำจำนวนมาก จากอำเภอศรีบรรพตได้ไหลลงฝายท่าแนะ ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง จนเกินความจุ หลากลงสู่พื้นที่รับน้ำด้านล่าง จนเอ่อล้นพนังกั้นน้ำ ท่วมบ้านเรือนประชาชนริมลำคลอง พื้นที่หมู่ 9 ตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน กว่า 50 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องเร่งอพยพสิ่งของขึ้นที่สูงเป็นการด่วน

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง พื้นที่ลุ่มต่ำในตำบลนาโหนด , ตำบลปรางหมู่ , ตำบลโคกชะงาย ยังถูกน้ำท่วมขังสูง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 ต้องลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ อพยพผู้สูงอายุ และผู้ป่วยบางส่วนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพัทลุง แจ้งเตือนประชาชนตามสื่อต่างๆให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอกงหรา , อำเภอป่าบอน , อำเภอตะโหมด , อำเภอศรีนครินทร์ , อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าพะยอม ที่มีพื้นที่ติดกับเขตรักษาพันสัตว์ป่า เขาบรรทัดพัทลุง และอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า ให้เฝ้าระวังเนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่อง