พระพยอมแนะพระสงฆ์ร้องกรี๊ดให้ฆารวาสไล่ผีปอปเข้าสิง ให้นึกถึงพระรัตนตรัย ผีจะได้เกรงกลัวไม่กล้าสิงพระ

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ชมรมคนเลี้ยงผี-อาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม สำนักวิมารอสูร” ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความไว้ว่า ผีปอปกินพระน่ากลัวครับ (คลิปที่1)ซึ่งเป็นพฤติกรรมของฆราวาส ทำพิธีไล่ผีปอปโดยใช้อุปกรณ์คล้ายมีดจิ้มตามตัวและตะโกนไล่ปีศาจและท้าทายผีให้ออกจากร่างพระสงฆ์ ทำให้พระสงฆ์นอนร้องโอดครวญส่งเสียงกรี๊ด และแลบลิ้นตลอดเวลา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 17 ต.ค.65  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระราชธรรมนิเทศ มีนามเดิมว่า พยอม จั่นเพชร ฉายา กลฺยาโณ หรือพระพยอม เปิดเผยว่า ถ้าคนมีทุกข์และมีคนขจัดบำบัดทุกข์ให้ ด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะไม่เรียกร้องเงินก็จะต้องยอมรับเพราะคนชอบมีเรื่องแปลกๆยกตัวอย่างเช่นหมอปลา ก็มีวิธีการคนละแบบ มีหลายหมอผีซึ่งจะมีเยอะในเมืองไทย

 

เมืองไทยเป็นเมืองผีมาก่อนเมืองพุทธ ก่อนพุทธศาสนาจะเข้ามา มีผีเข้ามาก่อน คนเริ่มนับถือผีมากกว่าพระ แต่ผีในเมื่อก่อนไม่กล้าเข้าพระ แต่ปัจจุบัน2ปีหลัง ผีเก่งกล้าสามารถเข้าสิงพระได้ ปกติผีจะกลัวพระ จึงอยากให้พระที่ถูกผีเข้าให้นึกถึงพระรัตนตรัยให้หนักแน่น ชีวิตของผู้นั้นเปรียบเสมือนเข็มที่ตั้งอยู่ จะมีเม็ดทรายโปรยลงมาติดปลายเข็มฉันใด ทุกข์จะไม่ตกค้างคาใจฉันนั้น เรื่องนี้จะต้องยอมรับว่าพระที่มีจิตใจไม่มั่่นคง ไม่ยึดถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จิตใจจะสับส่าย  จะทำให้จิตหลอนจินตนาการไปเอง ถ้ามีความมั่นคงต่อพระรัตนตรัยจะไม่เห็นพระเหล่านั้นถูกผีเข้า ส่วนใหญ่ผีจะจ้องเล่นพระที่ไม่นึกถึงพระรัตนตรัย จะทำให้สำนักไล่ผีต่างๆมีโอกาสและรายได้ที่สูงมากขึ้น

 

อยากให้ญาติโยมศึกษาดูให้ชัดเจนอย่าเพิ่งเชื่อ ถ้าเชื่อง่ายในเรื่องเหลวไหลจะตกเป็นเหยื่อ แต่ถ้าไม่เชื่อเลยในเรื่องที่มีประโยชน์ก็จะเสียโอกาส ให้ถือหลักที่พิสูจน์ให้แน่ชัด ซึ่งตนเองก็เคยถูกเตือนว่าไปพูดถึงของศักดิ์สิทธิ์ และมีคนขู่ว่าจะมีผีเข้า โดนคุณไสย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่โดนสักที ยังไม่เคยโดนผีปอปเข้ามาสิงสู่สักครั้ง เพราะมั่นคงในพระรัตนตรัยคืออนุภาค ปละภมูิคุ้มกันที่ผีมาร หรือคุณไสยเข้าไม่ได้แน่นอน ถ้าพระสงฆ์ที่มีจิตอ่อนก็จะเหมือนคนธรรมดาแค่มีผ้าเหลืองห่มไว้ ถ้ามีอนุภาคทางจิตผีจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวจะอยู่ได้อย่างสงบ ส่วนเรื่องนี้ตนมองว่าส่วนหนึ่งเป็นเรื่องที่งมงายสร้างความทุกข์ คนเราถ้าจนตรอกมีอะไรที่ได้ผลประโยชน์ก็จะคว้าไว้หมด เรื่องนี้ถ้าใครเชื่อไปหาหมอทางวิทย์ศาสตร์ก็ไม่หาย แต่หมอผีทำให้หายได้ก็แล้วแต่จะเชื่อไม่ได้เสียหายอะไร ตนจึงอยากฝากถึงพระสงฆ์ทุกรูปให้มั่นคงในพระรัตนตรัยไว้ จะไม่เป็นพระที่ให้ฆราวาสขับผีให้เด็ดขาด ที่อยู่กับผีได้หรือผีเข้าได้เพราะใจไม่มั่นคงในพระรัตนตรัย