ระทึก! หนุ่มเจ้าของบ้านจุดเตาย่างหมูกระทะถูกไฟลวกแขนขาบาดเจ็บ หวิดไฟไหม้ยกบ้าน

 

วันที่ 31 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกวานนี้ ศูนย์สั่งการกู้ภัยปลวกแดง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักภายในซอยมาบยางพร2 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้ง กู้ภัยจึงได้ประสานรถดับเพลิงและระดมกำลังไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบบ้านหลังเกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ แต่เพลิงสงบแล้ว จุดต้นเพลิงอยู่ในครัวหลังบ้าน มีร่องรอยของเพลิงไหม้ที่ประตูห้องน้ำ สุขภัณฑ์ เครื่องซักผ้าที่อยู่หลังบ้าน ของใช้ในบ้านมีรอยเขม่าดำ ภายในบ้านมีน้ำเปียกโชกจากการดับไฟ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าของบ้าน คือ นายเอกชัย อายุ 29 ปี ถูกไฟคลอกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บที่แขนขา กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่ง รพ.ปลวกแดง ซึ่งตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

นายเอกชัย เล่าว่า ตนเองได้ก่อไฟเตาเพื่อจะย่างหมูกระทะ ขณะที่ก่อไฟโดยใช้ถ่านแต่ทำท่าจะไม่ติด จึงตัดสินใจไปนำถังน้ำมันเบนซินที่ซื้อไว้สำรองเติมรถจักรยานยนต์ ซึ่งในถังมีน้ำมันเบนซินอยู่ 3 ลิตรกว่า จากนั้นได้เปิดฝาถังแล้วก็เทน้ำมันลงไปในเตา โดยกะว่าจะเทนิดเดียวแค่พอไฟติด ไฟก็ลุกขึ้นมาลามถึงถังน้ำมันทันที จึงตกใจปล่อย ทำให้น้ำมันหกกระจายไปทั่วบ้าน ทำให้เกิดไฟลุกลาม

ตอนนั้นภรรยาอยู่หน้าบ้าน ส่วนตนอยู่ในครัวเพียงคนเดียว และตอนนั้นเบรกเกอร์ได้ตัดไฟทำให้ในบ้านมืดสนิท ตนจึงตัดสินในลุยฝ่าเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ หนีขึ้นไปบนชั้น 2

ตนดูท่าทีอยู่สักพัก คิดจะหาทางออกไปหน้าบ้านแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเพลิงได้ลุกลามและมีควันไฟท่วมบ้านจนหายใจไม่ออก และตอนนั้นก็ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนและขา พอเห็นดังนั้นตนจึงตัดสินใจไปออกประตูหลังห้องที่ชั้น 2 ของบ้าน และปีนไปที่หลังคา จากนั้นจึงใช้เท้ากระทืบหลังคาและส่งเสียงเรียกเพื่อนบ้านให้รู้ว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ต่อจากนั้นเพื่อนบ้านจึงระดมกันเข้ามาช่วยหลายสิบคน และช่วยกันดับฉีดน้ำดับไฟได้สำเร็จ ก่อนที่หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยจะมาถึง
หลังจากที่กู้ภัยมาถึง ตนจึงถูกนำตัวลงมาข้างล่างและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับการก่อเตาไฟ ห้ามใช้น้ำมันเบนซินราดบนเตาเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบตนเองได้