เพจเฟซบุ๊ก "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai" โพสต์สุดใจหาย รถเมล์ 10 บาทตลอดสายกำลังจะหายไป ทั้งๆ ที่เป็นที่พึ่งของผู้มีรายได้น้อย ในยุคค่าครองชีพพุ่ง

 

 

เพจเฟซบุ๊ก "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai" โพสต์ข้อความระบุว่า รถเมล์ 10 บาทตลอดสาย กำลังจะหายไป โดยทางเพจระบุว่า

"หากจะว่าไปแล้วรถร่วมเอกชน รายย่อยตอนนี้ที่เหลือวิ่งในปัจจุบัน เหลือน้อยเต็มที หลายๆสายขาดทุนจนต้องจอดรถทิ้ง หยุดวิ่ง ล่าสุดที่เราทราบกันคือ สาย 81 ถึงบางคัน บางสายจะบริการแบบไม่ดี แต่ในระบบรถเมล์ก็ถือว่า ผู้ใช้บริการจำนวนไม่น้อยที่ต้องพึ่งพารถพวกนี้ ด้วยราคาที่ประหยัด สภาพบางคันรถเก่า ในสถานการณ์ที่ค่าครองชีพสูง อะไรๆ ก็แพง 10 บาทตลอดสายก็ช่วยให้ผู้ใช้บริการหลายๆ คนได้เยอะ"

"ใจหายเหมือนกันครับ กับการที่ระบบรถเมล์ในกรุงเทพฯ ที่กำลังจะปรับเปลี่ยนไป มีรถรุ่นใหม่เข้ามาแทนรถเก่า ในอนาคตรถพวกนี้จะหายไปจากสารบบ ถ้าถึงวันนั้น ก็อยากให้รัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรมีมาตรการช่วย ให้ประชาชนเข้าถึงระบบรถเมล์ใหม่ ที่ราคาเข้าถึงได้ทุกระดับ เพราะราคาค่าโดยสารใหม่ 15-20-25 บาท กระทบการใช้ชีวิตผู้ใช้บริการแน่นอน"

ข้อความในเพจดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้บริการหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางส่วนยอมรับว่า รถเมล์ 10 ตลอดสายเป็นที่พึ่งของคนหาเช้ากินค่ำ ส่วนใหญ่มองว่า ไม่ได้อยากนั่งรถปรับอากาศ อยากนั่งรถเมล์ราคาไม่แพง พร้อมทั้งเสนอแนวทางว่า รัฐควรหางบอุดหนุนรถเมล์ 10 บาทตลอดสาย

ลูกเพจท่านไหนใช้บริการรถเมล์ 10 บาทตลอดสายอยู่ แวะมาเล่าให้แอดมินฟังบ้างนะคะ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai