'ต้อม เรนโบว์' เตือนภัยแก๊งคอลเซนเตอร์ปลอมเป็นตำรวจหลอกภรรยา อ้างมีพัสดุผิดกฎหมายใช้ชื่อเหยื่อ ฟาก ตร.เร่งตรวจสอบ

 

กรณี 'ต้อม เรนโบว์' หรือ นายพีระพงษ์ พลชนะ นักร้องชื่อดัง โพสต์ข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพ ผ่านอินสตาแกรม @tomrainbow_pheeraphong โดยระบุข้อความว่า "เตือนภัยที่เจอกับตัวเองเมื่อเช้านี้เอง พึ่งกลับจากแจ้งความ แก๊งคอลเซนเตอร์โทรมาเป็นเจ้าหน้าที่ DHL บอกว่ามีพัสดุโดนตีกลับในนามชื่อเรากับเบอร์โทรศัพท์เรา เขาให้เลขพัสดุชื่อเจ้าหน้าที่บอกว่าที่พัสดุโดนตีกลับ เพราะว่ามันเป็นพัสดุที่ผิดกฎหมาย

รายละเอียดผู้ที่แอบอ้างเริ่มจาก ชื่อโพวินัน หุ้นแสงจัน จาก DHL EXPRESS โทรมาบอกแอนนาว่า มีการส่งพัสดุผิดกฎหมายไปที่จีน ปักกิ่ง ชื่อของแอนนา เวลา14.45 ส่งจากเชียงใหม่วันที่1 ต.ค.64 เลขพัสดุTH137849 ชื่อปลายทาง แซ่ตี๋ เบอร์โทรผู้รับ139137889 ปลายทางปักกิ่ง China พัสดุมี Passport 14 เล่ม ATM10 ใบ ชุดเสื้อผ้า 5 ชุด เลขพัสดุปลายทาง 008963 แล้วพยายามต่อสายตำรวจไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อไปที่คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ชื่อเกรียงไกร ขอสอบถามข้อมูลต่างมากมาย สุดท้ายอ้างจะเช็คข้อมูลให้ แล้ววอไปที่หน่วยเช็คข้อมูล มีการ คุยวอกับอีกคนให้เราได้ยินสักพักบอกว่าชื่อของแอนนามีประวัติเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาและฟอกเงิน ชื่อนาย สมศักดิ์ แล้วส่งรูปมาให้ดู แอนนาเริ่มเอะใจจะวางโทรศัพท์ เค้าก็พยายามผูดจาทำนองว่าอย่าวาง ถ้าวางจะมีปัญหาทางด้านกฎหมาย เหมือนข่มขู่ บัญชีจะโดนอายัดทั้งหมด สุดท้ายแอนนาเห็นท่าไม่ดีก็บอกจะโทรปรึกษาผู้ใหญ่แล้วก็วางสายไป สุดท้ายขอให้ทุกคนระมัดระวังให้ดีและช่วยเตือนภัยญาติๆผู้ใหญ่ด้วยน่ะคับ ????????" พร้อมกับลงภาพรายละเอียดการลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 สอบถามไปยัง พ.ต.ต.ดิลก ปรีดาศักดิ์ สารวัตรสอบสวน สน.ลาดพร้าว ผู้รับเรื่องร้องทุกข์ เปิดเผยว่า วานนี้(19 ต.ค.2564) "ต้อม เรนโบว์" เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ โดยให้ข้อมูลว่าภรรยาถูกมิจฉาชีพโทรมาหลอกลวงอ้างว่ามีพัสดุส่งมาในชื่อของภรรยา ซึ่งต้องสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นมีการพูดคุยกับชายที่แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่กลับขอคุยเป็นการส่วนตัว ฝ่ายของต้อม เรนโบว์รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงวางสายและนำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ เนื่องจากกังวลในความปลอดภัย เพราะภรรยาได้ให้ชื่อและเลขหนังสือเดินทางกับคนร้าย ในส่วนคดีความเบื้องต้นตำรวจได้รับเรื่องดังกล่าวเอาไว้แล้ว และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบต่อไป