ตาซึ้งใจเมียโยนทองให้ 20 บาทก่อนตายคากองไฟ ตื้นตันคนบริจาค 5 ล้าน

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักหลังหนึ่ง ต.สนามชัย อ.บางไทรจ.พระนครศรีอยุธยา เสียหายทั้งหลัง ซึ่งหลังเพลิงสงบพบศพ นางทองถุง จิตรีรัตน์ อายุ 76 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในซากกองเพลิง โดยก่อนสิ้นใจ ได้โยนถุงทองคำที่เก็บมาทั้งชีวิตออกมานอกบ้าน

ขณะที่คุณตาสำอาง ยอมรับเสียใจอย่างมากที่คุณยายจากไปแล้ว โดยเชื่อว่านางทองถุง ห่วงลูกหลาน จึงพยายามเข้าไปเอาทอง ซึ่งเป็นสมบัติที่มีอยู่ แต่ด้วยเพลิงที่ลุกไหม้รุนแรงทำให้หนีออกมาไม่ทัน ประกอบกับขาหักเดินไม่สะดวก จึงโดยกระป๋องใส่ทองคำลงมาแล้วถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ขณะที่ยอดเงินบริจาค 5,200,000 บาท

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบกับคุณตาสำอาง จิตรีรัตน์ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า พาสำรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกไปธนาคาร แล้วมีคนโทรมาบอกว่า ไฟไหม้บ้าน ก็รีบลงเรือกลับบ้าน ถามหลานว่า มีใครตายไหม ก็ไม่มีใครบอก เพราะกลัวตนเป็นลม ตอนนี้ยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนภรรยาที่เสียชีวิต น่าจะเป็นเพราะห่วงเงินและทองที่เก็บไว้ เพราะรักสมบัติที่หามา กลับไปเอาทองและของมีค่าแล้วออกไม่ทันแต่โยนกระป๋องใส่เงินและทองลงหน้าต่างลงมา

คุณตาบอกกับเราด้วยสีหน้าเศร้าโศกว่า “ถ้าผมอยู่ เขาคงไม่ตาย” ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และของในบ้านเยอะ ไฟจึงลามอย่างรวดเร็ว

คุณตาสำอาง ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือครั้งนี้ แต่ตอนนี้ได้แจ้งปิดยอดไม่ให้โอนแล้ว เพราะเงินที่หลายคนโอนมามากพอแล้ว อยากให้ไปช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อนมากกว่าตน นับถือน้ำใจประชาชนชาวไทยทุกคนทั่วประเทศที่ช่วยเหลือกันดีมาก ซาบซึ้งใจมาก หลังจากนี้ตนก็จะสู้ต่อไป

ขณะที่คุณอรทัย จิตรีรัตน์ ลูกสาวของคุณยายทองถุง บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกไปทำงานแล้ว มารู้ว่าไฟไหม้บ้านก็รีบกลับมา แต่เห็นไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้าน โดยมีรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดอยู่ ก่อนหน้าที่เธอมาถึง พี่ชายจะรีบเข้าไปช่วยแม่ที่ติดอยู่ในกองเพลิง แต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะไฟโหมลุกไหม้อย่างหนัก
ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ แต่ต้องเข้มแข็งเหมือนแม่ เพราะแม่ใจเด็ดมาก ที่เสียชีวิตเพราะเข้าไปเอาของที่แกรัก และเก็บหอมรอมริดไว้ ทั้งทองคำ เข็มขัดนาค และเงิน สมุดบัญชี โยนออกมาจากกองเพลิงให้กับทุกคนในบ้าน



หลังจากนี้จะทำเจดีย์บรรจุอัฐิคุณแม่ไว้ที่บ้าน หรือที่วัด ต้องตกลงกับครอบครัวอีกครั้ง

ส่วนเงิน 5 ล้านกว่าบาทที่มีคนโอนมาช่วยเหลือ ตั้งใจว่า จะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ส่วนหนึ่งจะเอามาจัดงานศพแม่ด้วย

เขวี้ยงทอง 20 บาท ให้ผัวก่อนตาย