วิทยาทานแสนเศร้า! โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ต้องสูญเสียลูกน้อยวัยกำลังน่ารักน่าเอ็นดู จากการปล่อยให้ลูกเล่นน้ำในกะละมังนานๆ ท่ามกลางแดดร้อนจัด

วันที่ 28 เม.ย. 2567 โลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่ต้องสูญเสียลูกน้อยอย่างไม่คาดคิด โดยระบุข้อความว่า "มีคุณแม่คนนึงต้องสูญเสียลูกน้อยหลังปล่อยให้ลูกเล่นน้ำท่ามกลางแดดที่ร้อนจัดๆ
หลายคนถามว่าน้องเป็นอะไร


มาตอบให้แล้วนะคะ : น้องออกไปเล่นน้ำกลางแดด กลับมาบอกปวดหัว แล้วอ้วก 4 ครั้งก็สลบไปเลย ป๊าของเบียร์พาไปโรงพยาบาลชีพจรน้อง 70 ทางเรายื้อให้คุณหมอปั๊มหัวใจนานถึง 30 นาที แต่น้องไม่กลับมา
หมอบอกสมองน้องไม่ทำงานแล้วนะคะ คุณแม่ต้องหยุดปั๊มแล้วนะคะ ทางคุณหมอและทางตำรวจตรวจวินิจฉัยและสแกนสมอง พบว่าน้องเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก อาจจะมาจากโรคประจำตัวที่เราไม่ทราบหรือทางพันธุ์กรรม ไม่พบร่องรอยโดนทำร้าย ทุบตีหรือลื่นล้มหัวฟาด
เนื่องด้วยแดดร้อนและอาจจะไปเล่นน้ำ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เพราะน้องมีน้ำในหู และน้ำในปอด ส่วนตัวน้องชอบนั่งชอบนอนแช่น้ำในกาละมังครั้งละหลายชม.
หากอยากทราบว่าน้องมีโรคอะไร หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้ยังไง ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล มอ สงขลา เพื่อผ่าชันสูตรแต่น้องตัวเล็กแค่นี้ เห็นศพตอนนี้ใจก็จะสลายแล้ว เลยไม่ส่งตัวไปผ่าค่ะ
*ขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีลูกเล็กทุกท่านนะคะ อากาศร้อนมากไม่ควรให้บุตรหลานออกมาเล่นกลางแดดร้อนๆ หรือเล่นน้ำช่วงเที่ยง เด็กภูมิต้านทานไม่แข็งแรงเหมือนผู้ใหญ่
หลับให้สบายนะคนเก่งของแม่
เรื่องจาก ฟองเบียร์ เบาะยาง"

ขณะที่ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียเป็นจำนวนมาก โดยมีรายหนึ่งได้แสดงความเห็น คาดว่า เด็กคงมีเส้นเลือดในสมองผิดมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งโรคที่พบบ่อย คือ Arteriovenous malformation (AVM)​ และเส้นเลือดในสมองแตกด้วยเหตุสุดวิสัย ที่ไม่อาจคาดเดาได้ จึงไม่ควรโทษการเลี้ยงดูของแม่ แค่นี้คนเป็นเเม่คงเศร้าที่สุดแล้ว (การชันสูตร​พลิกศพ​จะได้คำตอบที่ชัดเจน แต่ก็ต้องให้ญาติ​ยินยอมในกรณีนี้)​