เมืองพัทยายิ้ม ทหารอเมริกัน 6,000 นาย ยกพลขึ้นบก พักผ่อน 5 วัน คาดเงินสะพัดหลายร้อยล้าน

กองเรือบรรทุกเครื่องบินที่ 9 "ธีโอดอร์ รูสเวลต์" และเรือคุ้มกันอีก 4 ลำ ของกองทัพสหรัฐอเมริกา แวะพักในประเทศไทยเพื่อรับการส่งกำลังบำรุง เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 - 28 เมษายน โดยปล่อยให้ "ลูกเรือ" 6,000 นาย พักผ่อนหย่อนใจ เพลิดเพลินกับ Soft Power ของไทยอย่างเต็มที่ ใครไปเที่ยวพัทยาช่วงนี้ก็เห็น "ทหารเมกัน" หล่อล่ำ เดินขวักไขว่ นั่งดื่มกันในร้านต่างๆกันเพียบ

บรรดาผู้ประกอบการร้านค้า ย่านวอร์กกิ้งสตรีท พัทยาเหนือ พัทยาใต้ พัทยากลาง ก็พร้อมต้อนรับเต็มที่ เช่นร้านนี้ "ฮัลโหลว... เวลคัม เรือยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ และลูกเรือ ทูพัทยาซิตี้ แอนซีซอฟเพาว์เวอร์หนา.... เตรียมพร้อมกำลังพลพี่น้องนางฟ้าเมืองไทย เช็คอัพให้มั่นใจมาที่ (ชื่อร้าน....) นะคะ" เมืองพัทยาเชื่อว่า 5 วันนี้ น่าจะมีเงินสะพัดหลายร้อยหลายบาท


ไทยคว้าอันดับ 1 ของโลก ประเทศที่ควรเที่ยวสุดปี 2024

ล่าสุด เว็บไซต์นิตยสาร ซีอีโอ เวิล์ด แมกกาซีน / CEOWORLD Magazine / จัดอันดับประเทศในโลกที่ควรเยี่ยมชมที่สุดในชีวิตปี 2024 โดยอิงตามความคิดเห็นจากผู้อ่านมากกว่า 295,000 ราย ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิตยสาร

ปรากฏว่า ประเทศไทยได้อันดับ 1 จาก 67 ประเทศทั่วโลก ด้วยคะแนน 72.15 ตามมาด้วย ประเทศกรีซ คะแนน 67.22, ประเทศอินโดนีเซีย คะแนน 65.15, โปรตุเกส คะแนน 64.32, ศรีลังกา คะแนน 60.53

นิตยสารดังกล่าวระบุไว้ว่า ประเทศไทยประกอบด้วยความหลากหลาย เช่น สถานบันเทิงยามค่ำคืน, อาหารอร่อย, ศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา, แหล่งช้อปปิ้งที่ดีเยี่ยม, แม่น้ำลำคลองที่คดเคี้ยวอย่างสวยงาม, วัดวาอาราม รวมถึง ตลาดกลางคืน เป็นต้น