แม่ลูกและหลานเล่นน้ำสงกรานต์ริมถนนหน้าบ้าน ซึ่งเป็นช่วงทางโค้งในเมืองเลย พยาบาลขับเก๋งเสียหลักกวาดแม่ดับ ลูกและหลานสาหัส กระเด็นไกลกว่า 10 เมตร

วันที่ 16 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณโค้งโพนไทร อ.เมือง จ.เลย พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา มีอุปกรณ์การเล่นน้ำ ถังน้ำตั้งอยู่ และเศษอุปกรณ์รถเก๋งฮอนด้าที่แตกหักตกอยู่ สอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นภาพขณะเกิดเหตุว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตและเด็กกำลังเล่นสาดน้ำอยู่ริมถนน พบว่ารถเก๋งฮอนด้าเสียหลักหมุน ก่อนที่จะจะกวาดผู้เสียชีวิตและเด็กอีก 2 คน จนร่างกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร

นางนวลอนงค์ อายุ 50 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะที่หลานและเหลนเล่นน้ำอยู่ริมถนนอยู่นั้น มีรถเก๋งฮอนด้า เสียหลักหมุน 2-3 รอบ พุ่งเข้าชนจนร่างกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร นางสาวอานีตา หลานสาวเสียชีวิต ส่วนเด็กชายนพฤทธิ์ มงคลสิน อายุ 12 ปี ลูกชายนาวสาวอานีตา แขนขาหัก และเด็กหญิงปัณณกร มงคลสิน อายุ 6 ขวบ (หลาน) อาการกะโหลกร้าว สมองบวม ส่วนร่างของหลานสาวที่เสียชีวิต นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สุราษฎรธานี ส่วนเหลนส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.ศูนย์ จ.อุดรธานี

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ สภ.เมืองเลย เปิดเผยว่า จากการที่ได้รับรายงาน ทราบว่า เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังไปเข้าเวร โดยขับรถเก๋งมาตามความเร็วปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งซ้ายและมีการเล่นน้ำสงกรานต์ ทำให้รถเกิดเสียหลักหมุนไถลไปชนกลุ่มคนที่เล่นน้ำ จนมีเด็กบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งทาง สภ.เมืองเลย ร่วมกับทุกภาคส่วนได้ออกประชาสัมพันธ์ คอยเตือนการเล่นน้ำบนพื้นผิวถนนและริมทาง ให้ระมัดระวังอันตราย และผู้ขับขี่ค่อยๆ ขับ และงดดื่มแอลกอฮอล์ มีการตั้งด่านตรวจความเร็วและตรวจวัดเป่าแอลกอฮอล์ตลอดเทศกาลสงกรานต์

ส่วนทางโค้งโพนไทรนี้ ขาเข้าเมืองจะไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นถนนเลนตรงข้าม (ขาออก) จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยจนมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต สาเหตุเพราะเป็นโค้งมากและถนนลาดเอียงหน่อย ส่วนเรื่องจะแก้ไขถนนต้องอยู่ที่แขวงการทางเลยที่ 1 ทางตำรวจได้แต่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่รถเมื่อมาถึงทางโค้งให้ระมัดระวัง และมีป้ายเตือนทางโค้งอันตราย แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจะมีการประชุมหน่วยงานมที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไข