หนุ่มอุดรฯ ถูกล้วงกระเป๋าที่หัวลำโพง จำใจเดินกลับบ้าน 700 กม. เจอคนใจดีช่วยพาส่ง ครอบครัวดีใจ หายตัวไป 20 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาว่าพบเห็นชายปั่นจักรยาน อยู่ริมถนนสายอ.หนองหาน-อ.กุมภวาปี ถนนสาย 2350 แถวบ้านหนองบัวแดง ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงสอบถามทราบชื่อคือนายเดช โสภาดี อายุ 50 ปี ชาวบ้านเมืองนาซำ ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

จากการสอบถาม นายเดช เล่าว่า เดินทางมาจาก จ.เพชรบุรี เพื่อกลับบ้านช่วงสงกรานต์ที่บ้านเมืองนาซำ ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และได้มาขึ้นรถไฟที่หัวลำโพงเมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 ที่ผ่านมา แต่ขณะรอรถไฟที่หัวลำโพงเผลอหลับ จึงถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าเอาเงินสดและเอกสารสำคัญไปรวมทั้งโทรศัพท์มือถือด้วย ไม่เหลือเงินติดต่อครอบครัว คนร้ายเหลือไว้ให้เพียงแผ่นยันต์สีทองและกระเป๋าเสื้อผ้าเอาไว้ให้ดูต่างหน้า

จึงตัดสินใจเดินเท้าเปล่าจะกลับบ้าน เดินมาเรื่อยๆ วันละประมาณ 60-70 กม.เหนื่อยก็พัก อาบน้ำก็ลำคลองทุ่งนาข้างทาง หากจะกินน้ำก็กินน้ำที่ก๊อกล้างหน้าที่ปั๊มน้ำมัน พอเดินทางถึงสระบุรี มีรปภ.พี่ใจดี เอาจักรยานให้ปั่นกลับบ้านและเอาเงินสดให้จำนวนหนึ่ง จึงปั่นมาเรื่อยๆอีกไม่ไกลก็จะถึงบ้านแล้ว พลเมืองจึงได้แจ้งจิตอาสามารับเพื่อส่งกลับบ้านทันที รวมระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร

ขณะที่ภรรยาที่จ.เพชรบุรี ไม่เห็นสามีกลับถึงบ้าน ไปแจ้งความประกาศคนหาย และนั่งรถขึ้นมาจากบ้านที่จ.เพชรบุรี ตามหาสามี ก็ไม่เจอ

โดยทันทีที่ถูกส่งตัวกลับถึงบ้าน ทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้าน ต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ พากันผูกข้อต่อแขนรับขวัญกลับบ้าน ซึ่งญาติๆนึกว่านายเดช เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.67 ที่ผ่านมา