โจรแสบเชียงราย ปั่นจักรยานตีเข่ากระจกตู้บริจาควัดแตก ฉกเงินเกลี้ยง

วันที่ 12 เม.ย. 2566 ร.ต.อ.นพดล กำเหนิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุโจรกรรมเงินบริจาคภายในวัดแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ พบพระอธิการหน่อแก้ว อินทปัญโญ เจ้าอาวาสวัดแม่คำ และฆารวาสที่ดูแลวัด พาไปดูตู้บริจาคที่วางอยู่บริเวณหน้ากุฏิของเจ้าอาวาส พบว่าเป็นตู้ไม้ทรงสูงสีน้ำตาล และด้านหน้าเป็นกระจกเพื่อให้เห็นภายใน ส่วนด้านบนสุดเป็นช่องบริจาค แต่ปรากฏว่า กระจกแตกโดยมีเศษกระจกตกอยู่ภายนอก ส่วนภายในตู้พบว่าเงินบริจาคถูกขโมยไปแล้วทั้งหมด

จากการสอบถามทางวัด ทราบว่า ตามปกติวัดจะตั้งตู้บริจาคเอาไว้ และที่ผ่านมาพบมีผู้นำเงินไปบริจาคเป็นแบงก์ 20 บาท และมีเหรียญด้วยบางส่วน คาดว่ามีประมาณ 500 บาท



เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.31 น.ได้มีชายจำนวน 1 คน ไม่ทราบชื่อและนามสกุล สวมเสื้อลาย กางเกงขายาว และสวมหมวกปิดบังใบหน้า ปั่นจักรยานสภาพเก่าเข้าไปภายในวัด ก่อนเดินเข้าไปบริเวณที่ตั้งตู้บริจาค แล้วยกไปจุดลับตา ใช้เข่ากระแทกกระจกของตู้บริจาคจนแตก แล้วหยิบเงินบริจาคภายในใส่กระเป๋า ก่อนจะวิ่งไปปั่นจักรยานหลบหนีออกไปจากวัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานและนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายรายนี้ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป