วันที่ 25 เม.ย. ร.ต.ท.กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณ ถ.เลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร วันที่ 23 เม.ย. เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา

 

ภายหลังจากพ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.จร.ขณะตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร ได้มีผู้ต้องหาเป็นผู้บริหารบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลก ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ มายังจุดตรวจวัด ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอเซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม

 

แต่ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ รองผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจด่านดังกล่าว ช่วยพาผู้ต้องหาขึ้นรถเพื่อพาไปแจ้งข้อหาที่สถานีตำรวจ และพยายามถีบอีกครั้งแต่ควบคุมไว้ได้ แต่เนื่องจากใส่รองเท้าแตะ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 65 ที่ผ่านมา

 

ต่อมา ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ ให้การว่ายืนยันว่าผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น แต่ไม่รับทราบข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนสน.ประเวศอยู่ระหว่างรวบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหาที่ผู้ต้องหาปฏิเสธในก่อเหตุดังกล่าวต่อไป