สาววัย 31 ปี เจ้าแม่เงินกู้ หายจากบ้าน 3 วัน สุดท้ายพบศพลอยในลำธาร คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงทอง 7 บาท แม่เชื่อเป็นฝีมือคนใกล้ชิด

ตำรวจ สภ.พะโต๊ะ พร้อม กู้ภัย เข้าชันสูตร ศพ นางสาวชฎาทิพย์ รอบคอบ อายุ 31 ปี นอนคว่ำหน้าในลำธารน้ำหมู่12 บ้านตรัง ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ ใส่แค่กางเกง ส่วนศีรษะ แขน ลำตัว ทั่วร่างกายถูกตีด้วยของแข็ง และถูกฟัน แทง เป็นแผลฉกรรจ์ นับ 10 แผล กู้ภัยนำร่างส่งชันสูตรโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี สำหรับผู้ตาย เป็นคนในพื้นที่ละแวกใกล้เคียงกับจุดที่พบศพ ญาติโพสต์เฟซบุ๊กและแจ้งความตามหาผู้ตายเมื่อ 2-3 วันก่อน หลังจากผู้ตาย หายออกจากบ้าน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

แม่ให้ข้อมูลว่า ผู้ตาย เป็นเจ้าแม่เงินกู้ ช่วง 18.00 น. วันที่ 26 มี.ค. มี "นางสุ" เพื่อนสาว ขับกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำตอนครึ่ง ซื้อเบียร์มา 2 ขวด นั่งคุยกันหน้าบ้าน ก่อนจะออกกันไปจากบ้าน ทวงหนี้ ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งมีการติดหนี้มาหลายเดือน ไม่ยอมใช้ จากนั้นผู้ตายไม่กลับมาบ้านอีกเลย ช่วงเช้าเห็นว่าผิดปกติเลยติดต่อ นางสุ อ้างว่าได้นำตัวลูกสาวไปส่งที่บ้านตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา แต่ลูกสาว ขอลงระหว่างทางก่อนถึงบ้านประมาณ 100 เมตร จุดดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านร้าง แม่ตั้งข้อสงสัยว่า "นางสุ" เป็นนกต่อ ลวงลูกสาวไป ทำร้าย หรือไม่ และเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยไม่ได้ทำเพียงลำพัง น่าจะมีผู้อื่น มีส่วนรู้เห็น

ส่วนทางคดีตำรวจ ได้นำตัว "นางสุ" และนำตัว ลูกชาย ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นบุคคลที่อาจจะรู้เรื่อง ไปสอบสวน ตรวจสอบบ้านพัก พบรองเท้า ของผู้ตาย ตกอยู่ที่หลังบ้าน โดยปมก่อเหตุน่าจะเป็นเรื่องของการชิงทรัพย์ เพราะสร้อยทองหนัก 5 บาท สร้อยข้อมือ 2 บาท ที่ผู้ตายสวมใส่หายไป เหลือเพียง แหวนนามสกุล ไว้เพียง 1 วง