กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ เจ้าของโรงงานรีไซเคิลเครียดคิดสั้น แต่ภรรยาและลูกน้องเข้าไปแย่งปืน สุดท้ายปืนลั่นใส่เสมียนสาว จากนั้นไล่ยิงลูกน้องที่ขึ้นมาหวังจะห้าม ก่อนลั่นไกใส่ตัวเองสาหัส

วันที่ 26 มี.ค. 2566 กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเมื่อเวลา 11.30 น. ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยน.ส.ชญานิศ อายุ 39 ปี ภรรยาของนายภูมิพัฒน์ อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัท กำลังเรียกลูกน้องที่ทำงานอยู่ด้านล่างให้ขึ้นบันไดไปที่ออฟฟิศชั้น 3 เพื่อไปช่วยแย่งปืนจากนายภูมิพัฒน์ ที่นำปืนออกมาแล้วจะยิงตัวเอง โดยช่วงจังหวะที่ น.ส.ชญานิศ เข้าไปล็อคตัวเพื่อแย่งปืน เป็นจังหวะเดียวกับที่ปืนยังอยู่ในมือของนายภูมิพัฒน์แล้วปืนลั่นใส่ น.ส.หทัยภัทร อายุ 28 ปี เสมียนของบริษัท เข้าที่หน้าอก 1 นัดจนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นนายภูมิพัฒน์ ก็เกิดคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนไล่ยิงคนงานชาวเมียนมาที่จะเข้ามาช่วยจนต้องหนีตายลงบันได ซึ่งนายภูมิพัฒน์ก็วิ่งไปไล่ยิงอีก 2-3 นัด ก่อนจะเดินอยู่ที่ช่วงพักบันไดชั้นสอง แล้วจ่อยิงขมับขวาตัวเองจนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังเกิดเหตุ น.ส.ชญานิศ ได้โทรตามคนรู้จักให้เรียกรถพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะกง ตำรวจสภ.บางปะกง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายภูมิพัฒน์นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณชั้นสอง มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 1 แห่ง ส่วนภายในออฟฟิศชั้นสาม ก็พบ น.ส.หทัยภัทร นอนหายใจรวยรินเช่นเดียวกกัน ก่อนจะรีบปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11

น.ส.ชญานิศ ให้การว่า สามีมีความเครียดสะสมจากเรื่องธุรกิจรีไซเคิล ซึ่งตนพยายามบอกให้ไปหาหมอเพื่อรักษาอาการเครียดดังกล่าว จนวันนี้คนในบ้านเห็นภาพวงจรปิดจากมือถือ ว่าสามีก้มอยู่ข้างโต๊ะทำงานนานเหมือนกำลังหยิบปืนออกมา ตนเห็นท่าไม่ดี เลยรีบเรียกคนงานให้ขึ้นไปชั้นสามด้วยกัน กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว