ผู้ปกครองเด็ก ป.5 โร่แจ้งความ ครูโรงแรียนแห่งหนึ่งใน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ใช้ไม้เรียวหวดลูกชายถึง 13 ครั้ง จนก้นช้ำ นอนระบม

วันที่ 21 มีนาคม 2566 ผู้ปกครองของเด็กชาย 2 ราย ส่งเรื่องร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรปราการว่า ลูกชายถูกครูใช้ไม้เรียวตีอย่างรุนแรงจนเกิดเป็นแผลฟกซ้ำขนาดใหญ่ที่ก้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้ปกครองและเด็กชายวัย 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ได้โชว์บาดแผลและร่องรอยฟกซ้ำที่ก้นให้ดู ซึ่งพบว่าเป็นบาดแผลฟกซ้ำจนเขียวดำจากการถูกไม้ตีอย่างรุนแรง กระทั่งเด็กไม่สามารถนั่งพื้นได้ตามปกติ

หนึ่งในเด็กชายที่ถูกครูรายนี้ตี เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ คือวันที่ 20 มีนาคม 2566 ตนเองและกลุ่มเพื่อนถูกครูชายชื่อ ครูบอส ให้ไปทำกกิจกรรมของโรงเรียน โดยให้ช่วยกันเก็บกวาดขยะและใบไม้ ตนเองและเพื่อนก็พากันไปกวาดตามที่ครูสั่ง หลังจากกวาดกันเสร็จก็จะพากันนำไม้กวาดไปเก็บ ระหว่างเดินไปเก็บไม้กวาดก็มีการหยอกล้อเล่นกันกับเพื่อน แล้วครูบอสมาเห็นจึงสั่งให้ตนเองและเพื่อนๆ รวม 3 คน เดินไปหยิบไม้เรียวที่ห้อง โดยครูเป็นคนนับเลขตั้งแต่ที่ตนเองและเพื่อนไปหยิบไม้เรียวจนกลับมาให้ครู พอมาถึงครูครูนับได้ 18 คือจะตี 18 ครั้ง แต่ครูลดให้เฉลี่ยกันจึงเหลือคนละ 13 ครั้ง รู้สึกเจ็บปวดทรมานมาก อีกทั้งครูยังบอกว่าให้ไปฟ้องพ่อแม่เลยครูไม่กลัว พอกลับมาถึงบ้านจึงบอกพ่อแม่ พ่อแม่จึงพากันไปแจ้งความ โดยเมื่อคืนนอนหงายไม่ได้ ต้องนอนตะแคงข้างเพื่อให้หลับ ที่ผ่านมาถูกครูรายนี้ตีบ่อย เพื่อนๆ ก็ถูกตีบ่อยแต่ไม่เคยถูกตีจนรุนแรงแบบนี้ ตอนนี้ไม่กล้าไปโรงเรียน

ขณะที่ เด็กชายอีกคนที่ถูกครูบอสรายนี้ใช้ไม้ตีอย่างรุนแรงจนเป็นแผลแบบเดียวกันที่ก้น บอกว่า ยืนยันว่าถูกตีถึง 13 ครั้งจริง เด็กที่ถูกตีมีทั้งหมด 3 คน ที่ผ่านมาเคยถูกครูคนนี้ตีมาแล้วบ่อยครั้งแต่ทุกครั้งจะไม่เคยตีซ้ำหลายครั้งแบบนี้ สูงสุดคือตี 5 ครั้ง

ด้านแม่ของเด็ก บอกว่า ตนเองทราบเรื่องเมื่อวานตอนค่ำ แต่ไม่ได้ทราบจากปากของลูก ทราบเรื่องคือลูกชายไปขอให้พี่สาวช่วยเอายาทาแผลที่ก้นให้ พอลูกสาวเห็นจึงร้องโวยวายและเรียกตนเองไปดู พอเห็นแผลเขียวช้ำที่ก้นของลูก ยอมรับว่าตกใจเป็นอย่างมาก จนได้พูดคุยสอบถามกับลูกจึงยอมรับว่าถูกครูตี พอเห็นแผลจึงตัดสินใจพาลูกไปแจ้งความเอาเรื่องกับครูรายนี้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยไปพบกับผู้อำนวยการของทางโรงเรียน แต่ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์หรือบันทึกภาพ ยอมรับว่ายังไม่ทราบเรื่องที่ครูชายตีเด็กรุนแรง ทราบเพียงว่ามีการตีลงโทษเด็กเท่านั้น หลงัจากนี้ขอเจรจากับทางผู้ปกครองก่อน

ขณะที่ครูบอสได้นำไม้เรียวขนาดยาวไม่ต่ำกว่า 80 เซนติเมตร มีการนำเทปกาวสีชมพูพันไว้รอบ ซึ่งครูบอสยืนยันว่าเป็นไม้ที่ใช้ตีเด็กจริง ยอมรับว่าตีคนละ 13 ครั้งจริง โดยไม่มีเจตนาจะทำโทษเกินกว่าเหตุ หลังจากตีไปก็ยังไม่เห็นบาดแผลของเด็กจนมาเห็นจากสื่อมวลชน ส่วนสาเหตุที่ต้องตี ครูบอสอ้างว่า เด็กดื้อและเล่นกันในขณะทำกิจกรรม ส่วนที่ต้องนับเลขกดดันเด็กให้ไปเอาไม้เรียวนั้น ตนเองยอมรับว่านับจริง แต่ก่อนนับพอสั่งเด็กไปเอาไม้เรียวแล้วเด็กไม่ใส่ใจที่จะเดินไปหยิบ ทำให้ต้องบอกนับเลขเพื่อเป็นจำนวนครั้งในการตีลงโทษ

จากการสอบถามนางกฤติยา โพธิ์เสนา ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2 เผยว่า จากกรณีดังกล่าว ทางสำนักงานเขตการศึกษาได้รับรายงานเบื้องต้นจากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวแล้ว โดยมีแนวทางเข้าไปดูแล มีนักจิตวิทยาของสำนักงานเขตพื้นที่ และผอ.เขตการศึกษา ได้เข้าไปที่โรงเรียนดังกล่าว มีการพูดคุยในการดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งตัวคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียน

เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากจากสาเหตุใดถึงทำโทษนักเรียน เป็นการทำโทษที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ โดยตนเองต้องขออภัยผู้ปกครองกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเขตพื้นที่การศึกษาไม่ได้นิ่งนอนใจและพร้อมจะดูแลเยียวยา