รถบรรทุกเทโค้ง ทำแบ็กโฮร่วงกลางถนน หวิดทับรถจักรยานยนต์ตามหลังฉิวเฉียด

วันที่ 8 มี.ค. 2566 เกิดอุบัติเหตุริมถนนกระบี่-เขาทอง ช่วงโค้งก่อนถึงวัดไสไทย หมู่ 4 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยกล้องวงจรปิดจากหน้าบ้านหลังหนึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์อันตรายไว้ได้ เผยให้เห็นรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกรถแบ็กโฮขนาดเล็ก กำลังขับเข้าโค้งมาบนช่องจราจรทางขวา โดยมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่ตามหลังมาในช่องจราจรทางซ้าย ระหว่างรถบรรทุกกำลังเข้าโค้งอยู่ ปรากฏว่ารถแบ็กโฮที่อยู่ด้านหลังเกิดร่วงลงมาจากรถ หวิดทับรถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามมาแบบเฉียดฉิว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 10.00 น.

สอบถามไปที่เจ้าของคลิป ทราบว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ไม่แน่ใจว่ารถแบ็กโฮที่บรรทุกมา มีการยึดไว้กับกระบะหลังของรถบรรทุกดีหรือไม่ แต่ถ้าสังเกตให้ดี ช่วงที่รถแบ็กโฮร่วงลงมา ถือเป็นโชคดีของรถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามมา ที่รถร่วงลงมาก่อนรถจักรยานยนต์จะมาถึงเพียงนิดเดียว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน หากเห็นรถบรรทุกรถแบ็กโฮแบบนี้ขับขี่อยู่ พยายามอย่าเข้าไปอยู่ใกล้ หากจะแซงก็แซงให้พ้นไปเลย รวมถึงอยากฝากถึงบรรดารถบรรทุกแบ็กโฮ ควรจะมีมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก เพราะครั้งหน้าอาจมีคนโชคร้ายถูกรถทับได้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ทางรถแบ็กโฮได้มีการเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว แต่พบว่ามีร่องรอยความเสียหายของทรัพย์สินทางราชการ เป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่างถูกชนจนยุบและมีโคมไฟหล่นลงมากระจกแตกเสียหายถูกนำไปวางไว้ริมถนนแล้ว ซึ่งจากการสอบถามไปยังตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้มาแจ้งความ แต่ในเมื่อทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ก็รอให้ทางหน่วยงานเจ้าของมาแจ้งความเพื่อสืบสวนเอาผิดต่อไป