1 ในผู้รอดชีวิตไฟคลอกรถตู้ดับ 11 ศพ เผยผู้โดยสารหลับทั้งคัน โชคดีตนมีสติมุดหน้าต่างรอด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีคิ้วได้รับแจ้งเหตุมีรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกันตกข้างทาง ที่บริเวณถนนมิตรภาพช่วงใกล้เคียงหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.มอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาวเลขทะเบียน 30-0078 อำนาจเจริญ ได้พุ่งชนราวเหล็กกันตกข้างทาง แล้วเกิดไฟลุกท่วม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสีคิ้ว 1 คันได้ฉีดสกัดเพลิงไหม้บริเวณรถ พบผู้โดยสารในรถจำนวน 11 ราย ไม่สามารถหนีออกรถมาได้ทัน จึงได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมด

ล่าสุดนายธนชิต กิ่งแก้ว ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นรถตู้มาจากจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อที่จะไปรายงานตัวเข้าเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งระหว่างทางที่มาพบว่าผู้โดยสารบนรถหลับหมดรวมถึงตนด้วย พอหลังจากรถตีลังกา ตนจึงตกใจตื่นขึ้นมา พอรวบรวมสติได้พร้อมกับอาการที่บาดเจ็บคือแน่นหน้าอกและรู้สึกเวียนหัว ตนได้เห็นหน้าต่างรถตู้ที่แตกอยู่ จึงได้ตะเกียกตะกายออกมาหลังจากนั้นก็เกิดไฟลุกท่วมขึ้นมา ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้มาก ซึ่งมาทราบภายหลังว่าคนในรถตู้ไม่มีใครรอดชีวิต ตนก็ตกใจยิ่งกว่าเดิมอีก เพราะตอนแรกตนก็เห็นว่าคนขับรถตู้รอดออกมาได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมดแบบนี้

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ 1 ราย ที่รอดจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ก่อนอื่นตนก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ทางจังหวัดเองได้มีมาตรการในการช่วยเหลือโดยเริ่มประสานไปยังทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญให้ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 11 รายและให้แจ้งให้ทางญาติรับทราบ โดยในส่วนของหน่วยงานต่าง ๆ ทางจังหวัดเองจะช่วยเหลือดูแลในการอำนวยความสะดวกในการรับ-ส่ง กลับภูมิลำเนาให้กับทางญาติที่มาติดต่อขอรับศพ อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญอย่างมาก จึงอยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดระมัดระวังในเรื่องของความเร็วและเช็คสภาพรถทุกครั้งก่อนที่จะออกเดินทางอย่างสม่ำเสมอด้วย