พังยับ! รถตู้ลักลอบขนบุหรี่หนีภาษีหลับใน เสยท้ายรถบรรทุก ดับคาซากรถ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดี

วันที่ 11 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุงพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถบรรทุก10ล้อ เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่อง หมู่ที่ 7 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ไม่ประจำทางป้ายเหลือง 30-8362 ภูเก็ต ภายในห้องผู้โดยสารบรรทุกลังบุหรี่หนีภาษีมาเต็มคันรถ ส่วนคนขับถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตคาพวงมาลัย ทราบชื่อนายเกียรติศักดิ์ บัวสม อายุ 33 ปี เป็นชาวอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ เพื่อนำชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.พัทลุง ส่วนรถตู้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนนำรถของกลางไปไว้ที่ สภ .เมืองพัทลุง เพื่อตรวจสอบนับของกลางและเร่งสืบหาที่มาที่ไปของบุหรี่ดังกล่าว ก่อนจะติดตามผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใกล้จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สังเกตพบรถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ มาสด้า สีเทา ป้ายทะเบียน ผผ761สงขลา ที่ขับมาจอดอยู่ ส่วนคนขับเดินวนไป เวียนมาบริเวณใกล้ๆ รถตู้จึงเรียกคนขับกระบะมาสอบถาม พบท่าทางมีพิรุธ ถามอะไรไม่ค่อยตอบ จนสุดท้ายยอมรับว่ารู้จักกับผู้ตาย แต่บอกว่าแค่ขับรถผ่านมาเจอเหตุการณ์โดยบังเอิญ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและสงสัยว่ารถกระบะคันนี้อาจจะเป็นรถนำทางรถตู้ จึงนำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองพัทลุง

จากการสอบถามนายเชาวลิตร บัวเพชร คนขับรถบรรทุก10ล้อ เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถบรรทุกสินค้ามาจาก กรุงเทพฯ เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากท้ายรถ จนรถพุ่งมาจอดห่างออกมา 200 เมตร จากนั้นตนจึงรีบลงมาดู พบว่ารถของตนถูกรถตู้ชนท้าย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดตรงเบาะคนขับ ตนจึงรีบพยายามหาไม้มางัดแต่แน่นเกิน ไม่สามารถช่วยได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถตู้น่าจะหลับใน