ดวงไม่ถึงฆาต หนุ่มอุดรฯ หายจากบ้าน 5 วัน แม่และญาติออกตามหา พบ จยย.ตกถนน นอนหายใจรวยริน

วันที่ 3 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนพบชายขี่รถจักรยานยนต์ตกถนนอุดร-หนองบัวลำภู ชุมชนพิชัยรักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี คาดว่าจะเสียชีวิต จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรมสถาน ออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองไม่มีน้ำ มีพุ่มไม้ขึ้นหนาทึบริมถนน พบชายนอนหมดสติอยู่ใต้พุ่มไม้ สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ทราบชื่อภายหลังว่า นายวิทวัส อายุ 22 ปี ห่างไป 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ ล้มอยู่คลองน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ชีพลงไปตรวจสอบพบว่ายังมีชีพจร ผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยริน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และนำจักรยายนต์ขึ้นมา พบว่าด้านหน้าพังยับเยิน โดยมี น.ส.เกษร อายุ 47 ปี แม่ของนายวิทวัส พร้อมกับญาติ ได้ออกมาตามหา ต่างร้องไห้ด้วยความโล่งอก

น.ส.เกษร เล่าว่า ลูกชายตกงาน เช้าวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ลูกชายบอกว่าจะออกมาดื่มเหล้ากับเพื่อน แล้วก็ไม่กลับเข้าบ้านอีกเลย ตนพร้อมกับญาติได้ออกตามหาลูกชาย ซึ่งตนทราบว่าลูกชายได้ไปเที่ยวเธคมีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนประชารักษา เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับลูกชายได้เลย พอครบ 48 ชั่วโมง ตนจึงได้ไปแจ้งลูกชายหายที่ สภ.เมืองอุดรธานี วันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา และให้หลานโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อช่วยตามหา ส่วนตนได้ออกตามหาลูกชายเหมือนเดิมทุกวัน วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ต่อมาญาติได้โทรศัพท์มาบอกว่า พบลูกชายขี่รถตกถนนได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่ในคลองริมถนน ตนจึงรีบตามมาพบลูก คิดว่าเสียชีวิต ตนเสียใจมาก แต่พอรู้ว่ายังไม่เสียชีวิตก็ดีใจเหมือนได้ของขวัญปีใหม่

นายวรรณณา อายุ 54 ปี อานายวิทวัส และเป็นคนพบหลาน เล่าว่า วันนี้ตนกับแม่นายวิทวัสพร้อมกับญาติได้ออกตามหาหลาน ครั้งแรกตนจะออกมากับพ่อของนายวิทวัส แต่ตนเปลี่ยนใจขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว มาตามเส้นทางที่คิดว่าหลานออกมาจากเธคแล้วจะขี่จักรยานยนต์ไปทางไหน ตนคิดว่าหลานอาจจะมาถนนเส้นนี้เพื่อกลับบ้าน ตนขี่รถช้าๆ และมองตามริมถนน ครั้งแรกที่เห็นคิดว่าเป็นตุ๊กตาและขี่ผ่านไป แต่ตนไม่แน่ใจจึงจอดรถเดินไปส่องดู ก็พบว่าเป็นหลานตัวเอง และเดินไปส่องดูรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ไม่ไกล ครั้งแรกนึกว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรศัพท์ไปบอกแม่ของนายวิทวัส และเดินไปให้เด็กปั๊มน้ำมันโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจ ได้ประสานกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มาตรวจสอบก็พบว่ายังไม่เสียชีวิต รู้สึกดีใจที่หลานไม่ตาย