ลุงเสพยา เตะหลานสาว 7 ขวบ ตาบวมปูด อ้างหลานมองหน้า แม่และญาติแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

วันที่ 20 พ.ย. 2565 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปเด็กผู้หญิงถูกทำร้าย มีร่องรอยฟกช้ำที่ใบหน้า ระบุว่า ถูกคนในครอบครัวซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง ใช้เท้าเตะเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวไปจำนวนมาก เบื้องต้นได้พาตัวเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาล จนอาการปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุถูกตำรวจนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการทางจิตเวช ขณะที่แม่เด็กและญาติแจ้งความยืนยันเอาผิดจนถึงที่สุด และอยากให้นำตัวไปรักษา เนื่องจากมีประวัติเสพยาเสพติดจนมีอาการเพี้ยน

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนาวสาวมลัยทอง อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.หนองสระปลา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ผู้โพสต์คลิปดังกล่า วและเป็นผู้ช่วยเหลือเด็กนำตัวส่งโรงพยาบาล พาไปพบกับนางอ่อนสา อายุ 80 ปี เจ้าของบ้านและเป็นยายของ ด.ญ.เบียร์ นามสมมุติ อายุ 7 ขวบ ที่ถูกทำร้ายร่างกายในคลิป ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

นาวสาวมลัยทอง เล่าว่า น้องเบียร์เป็นหลานสาวของตนเอง เป็นลูกของลูกสาวยายอ่อนสา บ้านหลังนี้อยู่กัน 6 คน มียายอ่อนสา นางนิ่มลูกสาวยายอ่อนสา ลูกชายนางนิ่ม น้องเบียร์ น้องเบล หลานสาว 2 คน และนายคัมภีร์ อายุ 37 ปี ลูกชายยายอ่อนสา ซึ่งมีมีศักดิ์เป็นลุงของหลานสาว ตนเองก็เป็นเครือญาติกัน แม่ของหลานสาวไปทำงานกับสามีอยู่กรุงเทพฯ เพิ่งจะพาน้องเบียร์มาฝากเลี้ยงได้ประมาณ 4 เดือน

โดยเหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 19 พฤศจิกายน หลังจากตนเลิกงานจากปั๊มน้ำมันที่ทำงานเป็นบัญชีอยู่ พอมาถึงบ้านพักที่อยู่ติดกับบ้านของน้องเบียร์ ก็เห็นหลานสาวมีรอยบวมช้ำที่แก้มและเบ้าตาข้างซ้าย เมื่อสอบถามก็ทราบว่าโดนนายขวัญเตะอย่างแรง 2 ครั้ง แต่ไม่ทราบสาเหตุ อ้างแค่ว่าหลานมองหน้า ตนจึงได้พาหลานไปโรงพยาบาลหนองหานเวลา 21.00 น. จนได้รับการรักษา พากลับมาบ้านเมื่อ 02.00 น. หลานสาวตนก็มาที่บ้านตนด้วย เพราะยังหวาดกลัวอยู่ จนเวลา 04.00 น. ตนก็ตื่นไปทำงานปั๊มน้ำมัน หลานก็กลับไปอยู่กับยายที่บ้าน ต้องการหาทางช่วยหลานสาว ตอนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร สงสารหลาน อยากให้หลานไปอยู่ในที่ปลอดภัย และนายขวัญเองก็มีอาการแปลกๆมาสักพักแล้ว เกรงว่าจะเกิดอันตรายไปมากกว่านี้

ด้านนางสาวรำไพ แม่น้องเบียร์ เปิดเผยว่า ตอนแรกตั้งใจจะฝากหลานไว้กับพี่สาวที่เป็นญาติอีกคนที่ อ.กุมภวาปี แต่แม่ก็ไปอ้อนวอนขอหลานมาเลี้ยง เพราะแม่รักลูกรักหลานมาก แต่ในเมื่อนายขวัญมีพฤติกรรมอันตรายแบบนี้ ก็อยากให้นำตัวไปรักษาให้หายขาด อยากให้เลิกยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และอยากให้ตำรวจดำเนิดคดีจนถึงที่สุด โดยวันหยุดช่วงปีใหม่ตนเองจะรีบกลับอุดรธานี เพื่อมารับลูกสาวทั้งสองคนไปเลี้ยงดูเองที่กรุงเทพฯ