เตรียมฌาปนกิจ "ครูแบมแบม" เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน วันนี้ ด้าน ทูตเกาหลีพร้อมคณะ เตรียมร่วมพิธี หลังเมื่อคืน ร่วมงานสวดอภิธรรม คืนสุดท้าย

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ "ครูแบมแบม" อายุ 27 ปี ครูสาวสอนภาษา ซึ่งไปเรียนต่อทางด้านภาษา ที่ประเทศเกาหลีใต้ และเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบเหตุเสียชีวิตจากการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ในงานปาร์ตี้ฉลองวันฮาโลวีนที่เขตอิแทวอน ย่านสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้นำร่างมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.2565 และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ณ.เมรุวัดปากห้วยขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

สำหรับในวันนี้ ซึ่งเป็นการสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย ได้มี นาย มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมคณะประกอบด้วย นายจอน ยงซาง นายกสมาคมชาวเกาหลีในประเทศไทย ดร.ปาร์ค ซองฮี กงสุลใหญ่ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย  นายโช แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย นายลี ฮยองแบ นายกสมาคมทหารผ่านศึกเกาหลีในประเทศไทย นายคิม จงมิน นายกหอการค้าเกาหลี -ไทย นางลี คยองจิน เจ้าของร้านอาหารทงแดมุน โดยมีนายชัชวาล เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีด้วย

โดยพิธีเริ่มเวลา 19.30 น.นาย มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และจุดธูปเคารพศพ จากนั้นพระสงฆ์ได้แสดงพระธรรมเทศนา สวดมาติกา - บังสุกุล เสร็จแล้วเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์ให้พรเป็นอันเสร็จพิธี

จากนั้น นาย มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้เสียชีวิต โดยมีนายสาคร นางหนา มาแก้ว พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต เป็นผู้รับมอบ

 

 

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย ได้พูดคุยกับพ่อ-แม่ ครูแบมแบม โดยกล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของรัฐบาลเกาหลีใต้ และประชาชนชาวเกาหลีใต้ มาแสดงความเสียใจในครั้งนี้ ถึงแม้ตนจะไม่เคยสูญเสียลูกมาก่อน แต่ก็สามารถรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดของพ่อกับแม่ในการสูญเสียในครั้งนี้ เมื่อตนได้ดูรูปของผู้เสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกเจ็บปวดหัวใจเช่นเดียวกัน จึงอยากเป็นกำลังใจให้กับพ่อและแม่ และในวันฌาปนกิจศพ ตนและคณะจะมาร่วมพิธีอย่างแน่นอน