อาคารหอพัก 2 ชั้น ใกล้ตลาดสามกอง อำเภอเมืองภูเก็ต เกิดเสียงลั่น ปูนแตกร้าว สุดท้ายด้านข้างอาคารบริเวณบันไดทรุดตัวถล่มลงมา

วันที่ 21 ต.ค. 2565 เกิดเหตุหอพักสองชั้นตั้งอยู่ในซอยพยูน2 (ชุมชนสามัคคี) ใกล้กับตลาดสามกอง ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พังถล่มลงมาบางส่วน เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โดยผู้เช่าได้ยินเสียงดังคล้ายเหล็กลั่น มีเสียงปูนแตก และพบรอยร้าวบนผนังห้องชั้นล่าง และตรงราวบันไดทางขึ้นอาคารชั้น 2 ก่อนทรุดตัวและถล่มลงมา ยังดีที่เจ้าของหอได้รับแจ้งจากผู้เช่าจึงเข้าไปดูและให้ผู้เช่าย้ายออกด่วนก่อนอาคารจะพังลงมาไม่ถึง 1 วัน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุการทรุดตัวของอาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบบ้านเรือนของประชาชนที่สร้างอยู่คล้ายกับหอพักที่พังพังถล่มลงมา ว่ายังแข็งแรงและปลอดภัยดีอยู่หรือไม่ เพราะช่วงนี้ภูเก็ตมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ดินไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้จึงเกิดเหตุการณ์ดินทรุดตัวเกิดขึ้นหลายแห่งติดต่อกัน

ส่วนคนที่ย้ายออกมาจากหอพักดังกล่าวที่พังถล่มลงมา ทางจังหวัดได้จัดศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้ให้แล้วโดยใช้ศูนย์พักพิงเดียวกันกับศูนย์พักพิงรองรับประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ตั้งอยู่ที่โรงเรียนพิบูลสวัสดีใกล้กับศาลากลางหลังเก่า มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมอาหาร 3 มื้อให้กับผู้ที่เข้ามาพักพิง