เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายวัย 55 ปี คาดว่าใช้ปืนปากกาจะยิงใส่แม่ค้าก๋วยจั๊บ หลังตลาดบ้านคลองแงะ จ.สงขลา แต่แม่ค้าขัดขืนคว้ามือคนร้ายได้ จากนั้นคนร้ายจึงลั่นไก ทำให้แม่ค้าบาดเจ็บที่นิ้ว ส่วนคนร้ายตกใจวิ่งหนีไป

 

วันที่ 19 ก.ย. 2565 ช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คลองแงะ อ.สะเดาะ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุยิงกันบริเวณหลังตลาดบ้านคลองแงะ ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยจั๊บไก่ จึงนำกำลังสายสืบ และตำรวจคลองแงะอีกจำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดหยดอยู่ตามพื้นถนนบริเวณหน้าร้านขายก๋วยจั๊บ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อภายหลัง คือ นางสาววิภา ชัยเจริญวัฒนะ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.สะเดา ก่อนหน้าที่ตำรวจจะมาถึง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน

ชาวบ้านที่เป็นหญิงอยู่ใกล้เหตุการณ์ กล่าวว่า ถนนสายนี้มีกล้องวงจรปิดของชาวบ้านติดตั้งอยู่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีใครเห็น น่าจะมีเรื่องส่วนตัว ส่วนคนร้ายมาเพียงคนเดียว เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 55 ปี ไม่มั่นใจว่าคนร้ายขับรถหรือเดินมา แต่เห็นเขาบอกว่าเดินมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายมีการคุยกันก่อนไหม หญิงสาวกล่าวว่า เขารู้จักกันมาก่อน ไม่มั่นใจว่าคนร้ายมาถึงชักอาวุธปืนยิงเลยหรือเปล่า ต้องรอคนเจ็บกลับมาก่อน ส่วนคนเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณนิ้วนางมือขวา เพราะขณะที่คนร้ายชักอาวุธปืนออกมาจ่อคนเจ็บได้ใช้มือ กำไปที่ปากกระบอกปืน แล้วคนร้ายก็ลั่นไกปืนใส่มือ ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป

ด้านตำรวจขณะนี้กำลังเร่งแกะรอยคนร้าย พร้อมกับประสานไปยังเจ้าของบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้านเพื่อขอภาพมาดูภาพเหตุการณ์ และนำมาเป็นหลักฐานในการมัดตัวคนร้ายต่อไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมาจากเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องเงินกู้ แต่ก็ต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนก่อนจึงจะชี้ชัดได้ว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ ขณะที่อาวุธปืนที่ใช้สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นปืนปากกาซึ่งยิงได้เพียงนัดเดียว