คนสนิท หลวงกั้ง ชี้แจง ปมภาพหลุดพระนอนกอดเด็กชายในกุฏิ เป็นเพียงการจัดฉากหยอกล้อกันเล่น

จากกรณีโลกโซเชียล มีการแชร์ส่งต่อภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังนอนบนเตียงในกุฏิลักษณะกำลังอนาจารเด็กชายคนหนึ่ง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่ชาวบ้านต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพหลุดพระรูปดังกล่าว คือ หลวงกั้ง อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดคนสนิท "หลวงกั้ง" เปิดเผยว่า หลังมีภาพหลุด หลวงกั้งยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ พร้อมกับส่งใบแจ้งความลงบันทึกประจำวันของตำรวจ และให้ข้อมูลว่า ภาพหลุดดังกล่าวเป็นภาพถ่ายโดยพระลูกวัดรูปหนึ่ง ที่ถ่ายภาพหยอกล้อกันในกลุ่มไลน์พระ โดยเหตุการณ์เกิดช่วงเดือนมกราคม พระลูกวัดที่ถ่ายภาพดังกล่าว กับชายวัยรุ่นในภาพ มาเยี่ยม หลวงกั้ง ซึ่งอาพาธฉันยาแล้วหลับอยู่ในกุฏิ จากนั้นพระลูกวัดให้ชายวัยรุ่นในภาพไปนอนตะแคงข้างหลวงกั้ง แล้วเอามือของหลวงกั้งมาโอบกอดที่กางเกงชายในภาพ จากนั้นพระลูกวัดถ่ายภาพ แล้วส่งหยอกล้อกันในกลุ่มไลน์พระลูกวัดในวัด จนภาพดังกล่าวหลุดออกมา หลวงกั้งจึงแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่งทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา ได้เชิญพระลูกวัดคนที่ถ่ายภาพส่งกลุ่มไลน์มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยพระลูกวัดที่ถ่ายภาพรับสารภาพว่า เป็นคนจัดฉากถ่ายภาพเพื่อหยอกล้อกับหลวงกั้ง โดยไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง หรือทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งทาง หลวงกั้ง ขอลบภาพทั้งหมดออก และไม่ติดใจเอาความ สุดท้ายภาพดังกล่าวหลุดในโซเชียลดังกล่าว