ญาติของหญิงวัย 36 ปีที่ประสบเหตุตกจากทางด่วนบูรพาวิถี นิมนต์พระทำพิธีเชิญวิญญาณ โดยญาติเชื่อว่าน่าจะเกิดจากอาการป่วยกำเริบ แล้วจะจอดเพื่อโทรฉุกเฉินหากู้ภัย แต่เกิดวูบแล้วพลัดตกลงมาเสียชีวิต

 

วันที่ 15 ส.ค. 2565 ความคืบหน้ากรณี น.ส.ปรอรณา แจ่มจันทร์ อายุ 36 ปี เสียชีวิตอยู่ด้านล่างของทางด่วนบูรพาวิถี บริเวณสะพานคลองอ้อม ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้าชลบุรี ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยพบรถยนต์จอดติดเครื่องบนทางด่วน ใกล้ตู้โทรศัพท์ฉุกเฉิน และพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายวางอยู่

ล่าสุดญาติของ น.ส.ปรอรณา เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง เพื่อติดต่อเรื่องรับเรื่องรถและเรื่องการตาย รวมทั้งมานิมนต์พระมาทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้าน ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำลูกชายอายุ 16 ปีของผู้ตาย เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงประมาณ 01.00 น. ก่อนเกิดเหตุยังโทรคุยกับลูกชายอยู่ และไม่มีเหตุจูงใจที่จะฆ่าตัวตาย

ด้านนายณธรา พ่วงพงษ์ อายุ 59 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาการป่วย มักจะแน่นหน้าอกและหายใจไม่ค่อยออก การที่ผู้ตายจอดรถอยู่บนทางด่วนบูรพาวิถีบริเวณตู้โทรศัพท์ฉุกเฉิน อีกทั้งมือถือแบตเตอรี่หมด เชื่อว่าน่าจะจอดรถเพื่อจะโทรหากู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เกิดอาการวูบขณะที่จะโทรศัพท์แล้วพลัดตกลงมามากกว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะคนที่จะฆ่าตัวตายคงจอดรถตรงไหนก็ได้ ซึ่งผู้ตายเป็นคนที่เข้มแข็ง คิดบวก ไม่มีทางที่จะฆ่าตัวตายแน่นอน

ขณะที่ ตำรวจขอเก็บรถและมือถือเพื่อตรวจสอบก่อน และจะไล่กล้องวงจรปิดบนทางด่วนบูรพาวิถีเพื่อเชื่อมโยงการเสียชีวิต แต่ตรงจุดเกิดเหตุกล้องไม่ได้หันมาจุดดังกล่าวทำให้ไม่เห็นเหตุการณ์