เจ้าหน้าที่ติดตั้งนั่งร้านเตรียมรื้อหลังคาผับ Mountain B เพื่อตรวจสอบโครงสร้างและระบบไฟฟ้าในวันนี้ ขณะที่เสี่ยบีถูกคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา

 

วันที่ 8 ส.ค. 2565 ความคืบหน้าล่าสุดบริเวณที่เกิดเหตุไฟไหม้สถานบันเทิง Mountain B วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมนั่งร้านมาติดตั้งบริเวณด้านข้างของตัวอาคาร เพื่อจะเตรียมรื้อหลังคาออกให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากก่อนหน้านี้โครงสร้างมีลักษณะแอ่นตัวและเป็นอันตราย

โดยวันนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมในฐานะพยานผู้เชี่ยวชาญมาร่วมตรวจสอบ เพื่อตรวจดูวัสดุที่ใช้ว่าเป็นอย่างไร ผู้ที่ออกแบบหรือผู้เปลี่ยนแปลงอาคารได้ใช้วัสดุที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี เจ้าของ Mountain B หลังจากตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาไปตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยตำรวจได้สอบปากคำซึ่งเสี่ยบีได้ให้การรับสารภาพ วันนี้ตำรวจจะควบคุมตัวจาก สภ.ภูตาหลวง จ.ชลบุรี ไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว