อัจฉริยะ แจ้งความอนุทิน โม้ มิ.ย. จะมีวัคซีนเต็ม ไม่มีการเลื่อนฉีด แต่โรงพยาบาลต่าง ๆ กลับต้องเลื่อน ตอนนี้เห็นมีแต่คนตาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานซีดีบันทึกเทปคำสัมภาษณ์ของนายอนุทิน เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ระบุว่าไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน พร้อมกับเอกสารข้อมูลรายชื่อโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนมากกว่า 100 แห่ง มามอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ดำเนินคดีกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้นำเอกสารหลักฐานมาร้องทุกข์กับ ปอท.ให้ดำเนินคดีกับนายอนุทิน ที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ว่าไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน แต่โรงพยาบาลต่าง ๆ ได้เลื่อนฉีดวัคซีน เพราะว่าไม่มีวัคซีน จนทำให้วันนี้ให้มีคนติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตจำนวนมาก จึงถือว่าคำให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน เป็นข้อความอันเป็นเท็จ และนายอนุทิน ยังให้สัมภาษณ์ว่าเดือน มิ.ย. จะมีวัคซีนเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่พบตอนนี้คือมีคนป่วยและคนเสียชีวิตเต็มโรงพยาบาลทั่วประเทศ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การที่นายอนุทิน เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข ที่ดูแลเรื่องวัคซีน การรักษาพยาบาล การพูดแต่ละครั้งประชาชนให้ความเชื่อถือเพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นความจริง จึงอยากให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจงกรณีที่มีวัคซีนไปอยู่ จ.บุรีรัมย์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ร้องทุกข์ให้ ปอท.ตรวจสอบเพิ่มเติมด้วย