เคยสร้างปรากฏการณ์พลังศรัทธาของพญานาค จนเรตติ้งพุ่งกระฉูดมาแล้ว สำหรับ ละคร บู๊ แอคชั่นแฟนตาซี เรื่อง "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ล่าสุด จะกลับมาให้แฟนละคร ได้เต็มอิ่ม พร้อมไปผจญภัย ย้อนเวลาตามหาเศียรพญานาคอีกครั้ง กับดินแดนต้องคำสาป เมืองนาคอุษา

 

   แถมงานนี้ยังเป็นการกลับมาที่ตื่นตาตื่นใจกว่าเดิม เพราะจะมารีรันอะไรแนวเดิม ๆ ก็คงไม่ใช่สไตล์ช่อง 8 แต่การกลับมาของละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ในครั้งนี้  พิเศษขั้นสุด เพราะแฟนละครจะได้พบกับความใหม่สดที่ละครรีรันเรื่องใด ก็ไม่มีทางทำได้ ชนิดที่ว่า เหมือนคุณได้รับชมละครเรื่องใหม่ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่จะกระชับขึ้น ยังได้เห็นฉากพิเศษที่ยังไม่เคยได้ดูในเวอร์ชั่นแรก แถมเรื่องซีจี พญานาค ทั้งสี่ตระกูล อันได้แก่ วิรูปักษ์นาค ,เอราปถนาค, ฉัพพยาปุตตะนาค และ กัณหาโคตะมะนาค ก็เล่นใหญ่ ทุ่มงบเก็บรายละเอียดเพิ่มความสมจริงยิ่งกว่าเดิม ทั้งขนาดของซีจี ดีเทลต่าง ๆ ที่ช่องพร้อมพร้อมชุบชีวิตให้ดูวิลิสมาหรา เพื่อมอบเป็นของขวัญ และปลุกพลังศรัทธา ให้แฟนละครได้อิ่มเอม กับช่วงเวลาแห่งวิกฤติโควิด-19 แบบนี้

 “ขุมทรัพย์ลำโขง” เป็นเรื่องราวของ “เมืองนาคอุษา” เมืองโบราณที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ มีเพียงคำร่ำลือถึงตำนานของนาคผู้ปกปักษ์รักษาทั้งสี่ตระกูล ที่บัดนี้เศียรทั้งสี่หายสาปสูญ ไม่เหลือร่องรอยใดๆ กับเมืองที่ล่มสลายจมอยู่ใต้ลุ่มลำน้ำโขง พร้อมให้ทุกคนร่วมพิสูจน์ ผ่านการประชันฝีไม้ลายมือของ พระเอกกล้ามแน่น “อาร์ต-พศุตม์”  ประกบคู่นางเอกหน้าคม “พิงกี้-สาวิกา” เสริมทัพด้วยนักแสดง มากฝีมือ อาทิ ฟลุค-จิระ, มังกร-ปภาวิน, สมชาย เข็มกลัด, อ้น-สราวุธ, ณฉัตร-วัลเณซ่า, เทียน-อัจฉรี บัวเขียว,  ฌาร์ม โอสถานนท์ , ภูมิ-ภูริพันธ์, ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ, พิม-พิมพ์จันทร์, สตางค์ นภัสร์นันท์, ต่อ-เรืองฤทธิ์, ปู-นาตยา ฯลฯ บทประพันธ์โดย วาทินีย์ บทโทรทัศน์โดย  สมภพ เวชชะ, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์ กำกับการแสดงโดย ธนวัฒน์ แท่งทอง 

การผจญภัยเพื่อตามล่าหาขุมทรัพย์ ภายใต้ การศรัทธา ความเชื่อ ความโลภ ความกระหายและหายนะ กำลังอุบัติใหม่อีกครั้ง ติดตามชมได้ใน “ขุมทรัพย์ลำโขง”  ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 ทางช่อง 8 กดเลข 27 น. (เริ่มตอนแรก 4 สิงหาคม นี้) และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชั่น WeTV และ เว็บไซต์ www.WeTV.vip