พบศพลอยกลางบ่อประปาหมู่บ้าน ตร.ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดพลัดตกขณะหาปลา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคมได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดกลางบ่อน้ำประปาชุมชน หมู่ที่ 3 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง ในที่เกิดเหตุพบเป็นลานกว้างบริเวณบ่อน้ำขนาด 20 ไร่ ลึกกว่า 10 เมตร ห่างจากขอบบ่อน้ำประมาณ 20 เมตร พบศพลอยน้ำอยู่ สภาพไม่สวมเสื้อ จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตชื่อ นายสมบูรณ์ สาคุณ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 10 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จากการตรวจสอบไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้ายหรือต่อสู้ใด ๆ โดยนายสมบูรณ์เป็นคนงานก่อสร้างของคลองส่งน้ำที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ คาดว่าคงมาหาปลาแล้วพลาดจมน้ำจนเสียชีวิต

นายเนียน คำจันทร์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาเจอศพ เปิดเผยว่า ได้ขับรถจักรยานยนต์มากับเพื่อนอีก 3 คน ขับรถผ่านบริเวณบ่อน้ำประปาเห็นว่ามีอะไรลอยในบ่อจึงได้จอดรถดู พบว่าเป็นศพคนเสียชีวิต แต่เมื่อวานจำได้ว่าคนเสียชีวิตนำปลามาขายให้ จนมีคนงานชาวกัมพูชามาบอกว่า พบแหหาปลาของใครไม่รู้วางอยู่บ่อน้ำ แต่ไม่มีคน จึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่เจอ จนมาเช้าวันนี้ได้พบว่ากลายเป็นศพลอยน้ำแล้ว คาดว่าน่าจะหาปลาแล้วพลาดจมน้ำไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พนัสนิคมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป