ตำรวจไซเบอร์ รวบพ่อค้าลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ผ่านบัญชีเฟซบุ๊ก “อีหญิง.แม่บอกยิ้ม สาขา สอง” จำหน่าย “กัญชา” พบเงินหมุนเวียนกว่า 30 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2, พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว, พ.ต.อ.อธิศวิส กมลรัตน์ รอง ผบก.สอท.2 นำโดย พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 สืบสวน ตรวจสอบ และ เฝ้าระวัง พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย โดยพบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “อีหญิง.แม่บอกยิ้ม สาขา สอง” ในการโฆษณา ติดต่อสื่อสาร เพื่อลักลอบจำหน่าย “กัญชา” โดยผิดกฎหมาย

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คดังกล่าว ได้ติดต่อสนทนากับลูกค้า ผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊กจะให้ลูกค้าโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร เพื่อชำระค่ากัญชาก่อน จะนำกัญชาไปส่ง ณ จุดบริการขนส่งพัสดุ ของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขา สุขาภิบาล 1 (บางบอน ) เป็นประจำ

ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คดังกล่าว คือ นายณัฐพงศ์ มนูญสราญ เป็นผู้จัดส่งยาเสพติด และพบว่ามีเงินหมุนเวียนในเครือข่าย ปีละประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเครือข่ายจำหน่ายกัญชารายใหญ่ รวมทั้ง ข้อมูลการสืบสวนติดตามพฤติกรรมพบว่า นายณัฐพงศ์ฯ ได้ลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อน ที่หมู่บ้าน วินนิ่ง เรสซิเดนท์ ถนนศาลธนบุรี แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการแยกถุงบรรจุเพื่อแบ่งจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี โดยวันนี้ (16 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์ ที่บริเวณร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพลส สาขา สุขาภิบาล 1(บางบอน ) และ สาขาอื่นที่ใกล้เคียง ก่อนพบนายพีรพงศ์ จิวอติวัณณ์ และ นายณัฐพงศ์ มนูญสราญ อายุ 43 ปี นั่งซ้อนท้าย ท่าท่างมีพิรุธต้องสงสัย แบกถุงพลาสติกสีรุ้งขนาดใหญ่จำนวน 2 ใบ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาเพสติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) รวมจำนวน 77 กล่อง รวมน้ำหนัก 9.3 กิโลกรัม

จากการสอบสอบขยายผล นายณัฐพงศ์ มนูญสราญ และ นายพีรพงศ์ จิวอติวัณณ์ ยังรับอีกว่า ยังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้น เข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) น้ำหนัก 67 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ดังกล่าว (รวมของกลางกัญชา 76 กิโลกรัม) พร้อมด้วย น้ำมันกัญชา 112 ขวด และยังพบ เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องซีลสูญญากาศ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีและขยายผลต่อไป