พระผันตัวค้ายาเสพติดรับจ๊อบ ค่าจ้าง 1 ล้านบาท เอายาซุกบ้านพี่สาว อ้างทำครั้งแรก

 

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 28/2 ม.14 ซ.เพชรเกษม 69 แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจากสายลับว่า บ้านหลังดังกล่าวซุกซ่อนยาเสพติดไว้จำนวนมาก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบพระวิทวัส หรือ นายชัย แซ่ย่าง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาเป็นพระลูกวัดวัดดงยาง ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก อยู่ภายในบ้าน จากการตรวจค้นในห้องเก็บของชั้นล่าง พบยาไอซ์จำนวน 205 กก. เฮโรฮีน 89 แท่ง น้ำหนักรวม 31 กก. ยาเสพติดทั้งหมดบรรจุอยู่ในลังกระดาษ 9 ลัง มูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 55 ล้านบาท จึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพี่สาว เช่าเดือนละ 4,000 บาท เช่ามานาน 2 ปีแล้ว เมื่อตัวเองเข้ามากรุงเทพฯ ก็จะมาพักบ้านหลังนี้ ส่วนยาเสพติดทั้งหมดรับมาจาก จ.สุพรรณบุรี โดยใช้รถกระบะของวัดไปรับ และใช้เครื่องสังฆทานวางปิดทับไว้ มาพักไว้ที่นี่ 2 วันแล้ว และพรุ่งนี้ได้จ้างรถกระบะเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า ที่ จ.พังงา ถ้างานนี้สำเร็จจะได้รับค่าจ้าง 1 ล้านบาท และอ้างว่าทำเป็นครั้งแรก จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง บช.ปส. ดำเนินคดี