จากสถานการณ์ที่เกิดคลัสเตอร์ในเขตชุมชนแออัดหลายแห่งในกรุงเทพและใกล้เคียง ทำให้มีผู้อยู่ในชุมชนพลอยได้รับความเดือดร้อน ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านออกไปไหนไม่ได้ ทั้งนี้ผู้ประกาศข่าวสาว ปริม กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา จากรายการ "ข่าวเด่น ช่อง 8" ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.50 น. จึงขอไปเป็นหน่วยจิตอาสา กับโครงการ UP FOR THAI เราต้องรอด ทำอาหารโรงครัวเพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัด

   “สำหรับโครงการ UP FOR THAI คือเริ่มต้นจากคุณอัพที่เป็นเกมเมอร์เสียชีวิตจาก โควิด -19  แล้วไม่มีคนไปรับเนื่องจากไม่มีเตียง ซึ่งเค้าเป็นเพื่อนกับทาง คุณชายอดัม มรว. เฉลิมชาตรี ยุคล เลยได้คุยกันทางคลับเฮาส์ และมีการรวบรวมอาสาสมัครกันเข้ามาเพื่อช่วยกัน ซึ่งทางปริมก็เป็นเพื่อนกับทางคุณชาย แล้วเราก็เป็นสื่ออยู่แล้ว จึงได้เริ่มต้นทำโครงการจิตอาสา UP FOR THAI เราต้องรอด ภารกิจเรามี 2 อย่าง คือ เป็นโรงครัวอยู่ตรงวัดเทวสุนทร ตรงวิภาวดีค่ะ คือเราทำเป็นโรงครัวในการที่จะส่งข้าวมื้อเที่ยงและมื้อเย็นให้กับกลุ่มชุมชนแออัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและบริเวณโดยรอบที่เค้าจะต้องถูกกักตัวเนื่องจากสถานการณ์ ที่เกิดคลัสเตอร์ที่ทำให้คนในครอบครัวติดโควิด และคนรอบข้างจะต้องโดนกักตัวอยู่ที่บ้านออกไปไหนไม่ได้

    ตอนนี้มีคนขอความช่วยเหลือกันเข้ามาประมาณ 50000 -100000 คน แล้ว  ส่วนอีกจุดหนึ่งคือเป็นจุดคลังค่ะ ตอนแรกเราจะทำเป็นถุงยังชีพ แต่กำลังพลมีไม่พอ ก็เลยเปลี่ยนเป็นศูนย์ที่กระจายของออกไปเพื่อนำไปแพคกระจายให้กับชุมชนต่างๆค่ะ คือตอนนี้เราอยากได้อาสาสมัครมาช่วยกันทำครัว เป้าหมายอยากทำอาหารแจกให้ได้วันละ 3 มื้อๆ ละประมาณ 2000 กล่อง แต่ที่ทำได้แค่ 2 มื้อค่ะ เพราะคนไม่พอจริงๆ ค่ะ  จึงอยากเชิญชวนให้มาสมัครหรือสามารถบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ เพื่อที่เราจะได้นำเข้าไปช่วยเหลือชุมชนแออัดที่เดือดร้อนกันค่ะ สามารถร่วมบริจาคกับ ติดต่อสอบถามเรายละเอียดเกี่ยวกับการบริจาค ได้ที่ 080-000-4566 หรือที่ Line @upforthai ค่ะ อยากให้ทุกคนที่ยังพอมีกำลังได้ช่วยเหลือกัน ขอบคุณมากๆ ค่ะ